Xác định danh tính thi thể nữ quý tộc được chôn cùng tim chồng

author 21:36 04/06/2015

(VietQ.vn) - Các nhà khảo cổ Pháp đã phát hiện một thi thể gần như còn nguyên vẹn của nữ quý tộc Pháp cùng với trái tim của chồng bà trong cỗ quan tài bằng chì, tại nhà nguyện St.Joseph ở Rennes, Brittany, miền tây bắc nước này.

Báo Dân Việt đưa tin, thi thể nữ quý tộc này được một đội khảo cổ phát hiện tại một điểm khai quật trong tu viện Jacobin ở thành phố Rennes, phía tây bắc nước Pháp, trước khi khu đất này được xây dựng thành một trung tâm hội nghị từ tháng 3/2014, nhưng mãi cho đến thời điểm này, các nhà nghiên cứu mới có thể xác định được danh tính của bà.

Người phụ nữ cao 1,45 mét này được cho là quý bà Louise de Quengo, phu nhân của nhà quý tộc quyền lực Toussaint Perrien, người qua đời vào năm 1656, khi vợ ông mới hơn 60 tuổi. Theo báo chí Pháp, phần lớn tóc, da, nội tạng và não của quý bà này vẫn còn nguyên vẹn bên trong chiếc quan tài sau khi được chôn 350 năm. Danh tính của thi hài được xác định dựa vào những chữ khắc trên chiếc hộp bằng chì đựng trái tim của chồng bà.

Thi hài của bà Quengo được mặc các trang phục theo phong cách tôn giáo. Thi hài mặc áo sơmi vải linen và quần túm ống len, đi giày đế bần, đội vài chiếc mũ và che vải liệm trên mặt.

Dù đã được phát hiện từ năm ngoái những cho đến thời điểm này các nhà khảo cổ mới có thể xác định danh tính của thi thể nữ quý tộc

Dù đã được phát hiện từ năm ngoái những cho đến thời điểm này các nhà khảo cổ mới có thể xác định danh tính của thi thể nữ quý tộc. Ảnh The Guardian

“Có thể thấy ngay là bà ấy mặc nhiều lớp, nhiều loại vải, đi giày,” nhà khảo cổ Rozenn Colleter thuộc Inrap cho biết, và nói thêm rằng đôi tay của thi hài “cầm một cây thánh giá.”

Các nhà nghiên cứu nhận định, bà Louise có thể đã chuyển sang một lối sống tu hành sau khi trở thành góa phụ. Những trang phục này đều đã được tái hiện và sẽ sớm được đưa ra trưng bày, báo Vietnamplus cho biết.

Các nhà khoa học cũng tìm thấy 4 quan tài khác ở khu vực xung quanh, cùng với 800 ngôi mộ có niên đại từ thế kỷ 17. Tuy nhiên thi thể trong các quan tài này đều đã phân hủy và chỉ còn lại xương cốt. Thi hài Louise de Quengo sẽ sớm được đưa về chôn cất lại ở Rennes.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang