Vụ tung tin đồn đổi tiền: Bộ Công an đã tìm ra thủ phạm

authorLan Ninh 15:35 15/12/2016

(VietQ.vn) - Bộ Công an đã phát hiện và đang làm rõ đối tượng tung tin đồn đổi tiền gây hoang mang dư luận thời gian qua.

Tin tức trên VTV đăng tải, liên quan đến thông tin bịa đặt đổi tiền gây hoang mang dư luận trong thời gian vừa qua, hôm nay (15/12), Bộ Công an cho biết, đã phát hiện và làm rõ 2 đối tượng.

Theo đó, 1 đối tượng ở Đồng Nai và 1 đối tượng ở Lâm Đồng. Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình.

Bộ Công an đã xác định được đối tượng tung tin đổi tiền. Ảnh minh họa

Trước đó, báo Lao Động đưa tin, tại cuộc họp báo Chính phủ tháng 11, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cũng bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc Việt Nam sắp đổi tiền. Tin đồn trên đã khiến tâm lý nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Xe ôm giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ lừa xin việc, chiếm đoạt tiền(VietQ.vn) - Đối tượng Trần Công Trung, kẻ giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để lừa xin việc chiếm đoạt cả tỉ đồng của nhiều người vừa bị bắt.

Phó thống đốc khẳng định trong điều kiện kinh tế xã hội đang ổn định, không có lý do gì lại phải đổi tiền, kể cả thay đổi cơ cấu mệnh giá và nhấn mạnh "Ngân hàng Nhà nước hoàn toàn không có động tác nào, không có hoạt động nào liên quan đến đổi tiền. Bởi đồng tiền của Việt Nam hiện nay kể cả về giá trị, cơ cấu, mệnh giá là hoàn toàn phù hợp và đáp ứng yêu cầu trong hoạt động thanh toán của nền kinh tế".

Chiều 6.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tin đồn đổi tiền là thất thiệt, có dụng ý xấu và xã hội cần lên án mạnh mẽ những tin đồn loại này để ổn định vĩ mô.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang