Xác định vị trí xác tàu tử thần khiến 800 người chết chìm

author 21:06 11/05/2015

(VietQ.vn) - Hải quân Ý đã bước đầu xác định được vị trí con tàu tử thần chở 900 người di cư bị chìm hôm 18/4. Vụ đắm tàu này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 800 người, hầu hết nạn nhân đều là phụ nữ và trẻ em.

Theo VOV, hải quân Ý cho biết họ tin rằng đã tìm được xác con tàu chở người di cư bị chìm khiến ít nhất 800 người thiệt mạng vào ngày 18/4 ngoài khơi Địa Trung Hải. Trong số hơn 800 người, mới chỉ có thi thể của 24 nạn nhân được tìm thấy. Vì vậy, việc tìm thấy xác con tàu nằm ở độ sâu 375 mét và cách bờ bắc Lybia khoảng 135 km sẽ làm tăng hi vọng tìm thấy thêm nhiều thi thể nạn nhân.

Đây được coi là  thảm họa tồi tệ nhất từng có ở Địa Trung Hải. Hầu hết nạn nhân, gồm phụ nữ và trẻ em, đã chết dưới boong tàu giống như “bầy chuột trong lồng”.

Hải quân Ý cho biết, những hình ảnh về con tàu được tìm thấy có “mối tương quan với con tàu đánh cá bị chìm hôm 18/4.” Theo các công tố viên, chiếc thuyền bị lật úp sau khi thuyền trưởng người Tunisia lái thuyền đâm vào một tàu chở hàng, vốn đang tìm cách hỗ trợ. Thuyền trưởng bị buộc tội ngộ sát nhiều người và khiến con tàu bị chìm. Một người đàn ông Syria khác bị cáo buộc tội buôn người, báo Pháp Luật TPHCM cho biết.

Tàu quét mìn bằng cách sử dụng sóng siêu âm và robot dưới nước đã tìm thấy con tàu đánh cá màu xanh ở độ sâu 375m

Tàu quét mìn bằng cách sử dụng sóng siêu âm và robot dưới nước đã tìm thấy con tàu đánh cá màu xanh ở độ sâu 375m. Ảnh Daily Mail

Còn tàu được phát hiện trong lúc 600 người di cư vừa bị bắt giữ ở Libya khi họ có ý định vượt biên bằng một tàu cá. Bất chấp nguy hiểm, số lượng dân di cư qua biển Địa Trung Hải vẫn tiếp tục tăng lên, khi những kẻ buôn người ở Libya tận dụng lợi thế thời tiết tốt.

Theo số liệu thống kê của Ý từ đầu năm 2015, nước này đã tiếp nhận hơn 15.000 người nhập cư trái phép. Năm ngoái, số người nhập cư vào Italy lên tới 25.000 người/tháng trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9, thời điểm biển lặng thuận lợi cho việc vượt biển sang châu Âu. Hiện Ý đang gặp khó khăn do chưa có hướng giải quyết trước làn sóng người nhập cư ồ ạt đổ vào nước này ngày càng nhiều.

Trong năm nay, đã có khoảng 1.800 người được cho là đã thiệt mạng trên vùng biển Địa Trung Hải. Vụ tai nạn tàu chở người nhập cư trái phép gần đây nhất xảy ra vào ngày thứ Ba (5/5) đã cướp đi sinh mạng của 40 người trên tổng số khoảng 240 người.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang