Xác máy bay MH370 nằm ở vịnh Bengal?

author 12:10 30/04/2014

Một công ty tư nhân tuyên bố đã tìm thấy xác của chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích khoảng 2 tháng trước ở khu vực vịnh Bengal. Tuy nhiên các lãnh đạo lực lượng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đang bác bỏ tuyên bố này.

Lực lượng tìm kiếm trong những nỗ lực cuối cùng.

Những lý do để hoài nghi về tuyên bố này khá rõ ràng. Vị trí công ty GeoResonance nói rằng đã tìm thấy xác máy bay nằm ở vịnh Bengal, cách hàng ngàn dặm từ khu vực tìm kiếm hiện nay trên Ấn Độ Dương.

Trung tâm điều phối đa quốc gia (JACC) đã bác bỏ tuyên bố này. Cơ quan này cho rằng: “Cuộc tìm kiếm do Australia dẫn đầu đang dựa vào các thông tin từ vệ tinh và một số dữ liệu khác để xác định chiếc máy bay mất tích. Vị trí được nêu trong báo cáo của GeoResonance không nằm trong cung tìm kiếm dựa trên dữ liệu này. Nhóm tìm kiếm quốc tế cho rằng, nơi hạ cánh cuối cùng của máy bay mất tích là ở phần phía nam của vòng cung tìm kiếm".

Quyền Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia, Hishammuddin Hussein cho biết, Malaysia “đang làm việc với các đối tác quốc tế để đánh giá độ tin cậy của thông tin này".

"Công ty không khẳng định đây chính xác là MH370, tuy nhiên nó cần được điều tra", Công ty GeoResonance cho biết trong một tuyên bố.

Giám đốc của công ty, Đức Giáo Hoàng David, cho biết ban đầu ông không muốn công khai những thông tin này, nhưng giờ khi được đưa ra nó cũng bị làm ngơ.

Công nghệ GeoResonance được tạo ra để tìm kiếm hạt nhân, vũ khí sinh học và hóa học dưới đại dương hoặc dưới lòng đất, Đức Giáo Hoàng nói.

Công ty này bắt đầu tìm kiếm chiếc máy bay 4 ngày sau khi nó mất tích và đã báo cáo các thông tin tìm kiếm ban đầu vào ngày 31.3, sau đó báo cáo đầy đủ vào ngày 15.4, Đức Giáo hoàng cho hay.

Bằng việc công khai thông tin này, công ty GeoResonance hi vọng sẽ thúc đẩy các nhà chức trách xem xét tuyên bố của họ một cách nghiêm túc hơn.

Đức Giáo hoàng cho biết, nhà chức trách Malaysia đã liên lạc với công ty GeoResonance hôm thứ ba (29.4) và nói rằng, họ "rất quan tâm, rất vui mừng" về những phát hiện này.

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang