Xác minh điểm thi bất thường tại Sơn La: Lộ thời điểm công bố kết quả thẩm định

author 16:59 21/07/2018

(VietQ.vn) - Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đang tích cực rà soát, xác minh dấu hiệu bất thường về điểm thi tại Sơn La và có thể sẽ công bố trong 2-3 ngày tới.

Theo thông tin trên báo Pháp luật & Xã hội, chiều ngày 21/7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), tổ trưởng tổ công tác của Bộ GD-ĐT cho biết tổ công tác của Bộ GD-ĐT vẫn đang phối hợp cùng Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La để rà soát, xác minh điểm thi THPT quốc gia năm 2018 cao bất thường lại Sơn La. Ông Mai Văn Trinh cho biết thêm, muộn nhất là thứ Hai (23/7), sẽ có kết quả thẩm định điểm thi.

“Sau một thời gian rà soát, đến thời điểm này, các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La và tổ công tác đang tích cực với tinh thần trách nhiệm cao để xác minh, làm rõ các thông tin liên quan đến vấn đề này. Cho đến khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ kịp thời thông tin đến các cơ quan báo chí”, ông Mai Văn Trinh nói.

Được biết, trong 2 đêm qua, các thành viên trong tổ công tác của Bộ GD-ĐT gần như phải làm việc xuyên đêm. Cụ thể, đêm 19/7, nhóm cuối cùng kết thúc công việc lúc 4 giờ sáng 20/7.

Kết quả thẩm định điểm thi tại Sơn La có thể sẽ được công bố vào ngày 23/7 tới. Ảnh: báo Người lao động

Trước đó, theo tin tức trên báo Người lao động, từ ngày 14 đến ngày 17/7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT cũng đã trực tiếp đến Hà Giang làm công tác rà soát, kiểm tra khâu chấm thi của tỉnh này. Kết quả rà soát cho thấy 330 bài thi trắc nghiệm của 114 thí sinh bị sửa điểm và người can thiệp vào điểm thi của thí sinh là ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Giang. Tới hôm 20/7, ông Lương đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra trong vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 ở Hà Giang.

Sau đó, dư luận lại bày tỏ sự lo ngại đối với những điểm thi bất thường của thí sinh tỉnh Sơn La, Lạng Sơn... Theo phân tích của GS Nguyễn Văn Tuấn, Viện Garvan (Úc), nếu tính trung bình, điểm thi môn toán, lý, hóa và sinh học của Sơn La đều thấp hơn so với cả nước.

Chẳng hạn như môn toán, điểm trung bình của Sơn La là 3,43 điểm so với cả nước là 4,88 điểm. Tuy nhiên, nếu phân tích cụ thể hơn bằng bảng số liệu, đối với môn toán, có thể thấy quả thật Sơn La có số thí sinh điểm 9,0 đến 9,8 cao bất thường.

Liên quan đến sự việc, ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La khẳng định toàn bộ quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kỳ tiêu cực nào. Đến thời điểm này, qua báo cáo của các điểm thi, các tổ chấm cho thấy không có sự bất thường.

Bảo Lâm (T/h)

Hà Giang: Bắt giam ông Vũ Trọng Lương, lộ thêm người tiếp tay kẻ 'phù phép' điểm thi(VietQ.vn) - Cùng với việc bắt giam ông Vũ Trọng Lương, cơ quan chức năng cũng ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ với ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng, Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng thi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang