Xác minh thông tin học sinh ăn phải thực phẩm thối

author 15:06 12/03/2015

(VietQ.vn) - Xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương triển khai phối hợp với các cơ quan hữu quan tại địa phương kiểm tra, xác minh thông tin về việc Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào (có địa chỉ tại khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) dùng thực phẩm “quá đát” để chế biến thức ăn cho học sinh Trường Tiểu học Long Bình (Long Nguyên, Bàu Bàng, Bình Dương).

học sinh ăn thịt thối

Cá bốc mùi nhập vào trường tiểu học Long Bình (Bàu Bàng, Bình Dương)

Theo đó, tổ chức thanh tra, kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào và bếp ăn của trường tiểu học Long Bình, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm; xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng. 

Tối 5/3, khi nhận được tin báo của người dân về việc Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào (có địa chỉ tại khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vận chuyển thực phẩm “quá đát” để chế biến thức ăn cho học sinh Trường Tiểu học Long Bình (Long Nguyên, Bàu Bàng, Bình Dương), lãnh đạo UBND huyện Bàu Bàng đã nhanh chóng thành lập đoàn công tác liên ngành đến hiện trường để tiến hành điều tra vụ việc.

Tại đây, đoàn công tác của huyện đã phát hiện có khoảng 80kg cá diêu hồng đã bốc mùi hôi thối, xanh ươn và mỡ động vật, da bì hôi thối, cùng rau, củ, quả đã bị hư hỏng, dập nát. Đáng chú ý, đoàn đã tiến hành thiêu hủy 12kg thịt heo không rõ nguồn gốc, biến màu.

H. Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang