Xác minh thông tin 'không tập thể dục sau giờ làm việc sẽ bị phạt tiền'

author 06:29 23/11/2015

Trước thông tin, có quy định "cứng" hết giờ làm việc, tham gia thể dục thể thao và việc không tham gia sẽ bị phạt 15.000 đồng, lãnh đạo tỉnh Thái Bình khẳng định sẽ xác minh thông tin này.

Khách đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình dễ dàng nhìn thấy bảng “Những quy định đối với cán bộ, viên chức, nhân viên cơ quan”, trong đó có nêu hết giờ làm việc, cán bộ, nhân viên tham gia thể dục thể thao.

Nội quy của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình quy định cứng việc tập thể dụcNội quy của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình quy định cứng việc tập thể dục

Quy định trên có từ hơn một năm nay, địa điểm tập thể dục thể thao là ở tầng 3 tòa nhà trụ sở Trung tâm. Nhân viên không tập sẽ bị phạt 15.000 đồng/buổi.

Cho rằng tập thể dục thể thao tốt cho sức khỏe, giúp người đẹp hơn, nhưng nhiều người cho rằng không phù hợp với nhân viên nữ. "Đã là quy định thì ai cũng phải làm theo, vướng con nhỏ hay ốm đau cũng phải tập. Trừ khi ốm đến mức có giấy tờ của bệnh viện, còn không cứ bỏ tập là bị phạt 15.000 đồng/buổi. Công đoàn cơ quan sẽ thu tiền phạt”, một nữ nhân viên kể.

Chị này cho biết thêm, công việc văn phòng khá nhiều, có hôm phải mang hồ sơ về nhà làm đêm. Đàn ông thường chẳng ai ý kiến gì, có thể chơi thể thao đến 19-20h, nhưng phụ nữ còn chợ búa, cơm nước, đón con cái, giặt giũ... "Tan làm, chúng tôi vắt chân lên cổ cũng không hết việc, giờ lại phải tập thể dục, mệt đến không thở được”, nhân viên này than thở.

Khi được hỏi về việc này, Phó chủ tịch tỉnh Thái Bình, bà Cao Thị Hải cho rằng nếu Trung tâm khuyến khích, động viên nhân viên tập thể dục thể thao để rèn luyện, nâng cao sức khỏe thì tốt. “Nhưng bắt buộc phải thực hiện, hoặc phạt như vậy là không được”, bà Hải khẳng định.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình nhấn mạnh sẽ xác minh thông tin trên để sớm có biện pháp xử lý. 

Theo Vnexpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang