Xác minh thông tin Trung Quốc triển khai vũ khí tại đảo nhân tạo phi pháp ở Trường Sa

author 19:08 31/03/2017

(VietQ.vn) - Việt Nam đang xác minh thông tin Trung Quốc triển khai vũ khí tại đảo nhân tạo phi pháp ở Trường Sa và yêu cầu các bên liên quan không có các hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 30/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc sắp hoàn thiện những công trình quân sự lớn trên các đảo nhân tạo xây dựng trái phép ở Biển Đông và sẵn sàng triển khai vũ khí tới đây bất kỳ lúc nào, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác nhận thông tin này. 

 Các cơ sở quân sự Trung Quốc xây phi pháp trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, ảnh chụp ngày 9/3/2017. Ảnh: AMTI

 Các cơ sở quân sự Trung Quốc xây phi pháp trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, ảnh chụp ngày 9/3/2017. Ảnh: AMTI

Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh Việt Nam khẳng định có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ để khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các bên liên quan cần tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, hành xử có trách nhiệm, không có các hành động nhằm vi phạm chủ quyền của Việt Nam, ảnh hưởng đến hòa bình khu vực, gây phức tạp tình hình ở Biển Đông.

Những độc hại chết người không ngờ từ băng phiến(VietQ.vn) - Băng phiến thường được sử dụng để xua đuổi mối mọt. Tuy nhiên, đây chính là loại chế phẩm tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Đề cập đến phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc và Phillippines sắp tổ chức đàm phán song phương về vấn đề Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết quan điểm nhất quán của Việt Nam là hoan nghênh các bên giải quyết vấn đề bằng giải pháp hòa bình, dựa trên luật pháp quốc tế và Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS).

Đối với tranh chấp liên quan đến hai bên thì hai bên giải quyết song phương; tranh chấp liên quan đến nhiều bên thì phải có sự tham gia của các bên.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang