Xác minh việc máy bay Campuchia trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất

author 06:41 04/04/2016

(VietQ.vn) - Máy bay của Campuchia chở 21 hành khách đã trượt khỏi đường băng 30m ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM chiều ngày 2/4.

Cục Hàng không Việt Nam – Bộ GTVT chiều ngày 3/4 đã thành lập tổ công tác điều tra liên quan đến sự cố của máy bay K6818 của Hãng hàng không Campuchia bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chiều tối ngày 2/4.

Sự cố này xảy ra vào lúc 17h41 chiều tối cùng ngày. Chiếc máy bay K6818 của nhà vận chuyển này, khởi hành từ Phnom Penh – Campuchia đến TP.HCM, khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, thay vì chạy trong đường băng 07R thì máy bay lại xông ra ngoài bãi cỏ, cách tim đường băng khoảng 30m.

Máy bay ATR 72 của Hãng hàng không Campuchia trên bầu trời - ảnh: internet.

Do máy bay nhỏ, trọng tải thấp, nên máy bay không bị lún xuống nền đất mềm, hành khách vẫn đi xuống máy bay bình thường. Toàn bộ các thành viên của phi hành đoàn, hành khách, hàng hóa, hành lý đều an toàn.

Đường băng này đã tiếp tục hoạt động vào lúc 19h48 tối cùng ngày. Chiếc máy bay này sau đó cũng đã được kéo vào để sửa chữa.

Nguyên nhân ban đầu của sự cố này được xác định là do có sự cố về gió (gió giật ngang). Theo các chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, nếu máy bay nhỏ mà gặp tình trạng gió giật ngang, thì có thể đẩy được máy bay đi xa hơn, nhưng cũng hiếm khi bị lún ở ngoài đường băng.

Nếu máy bay lớn mà gặp gió giật ngang thì có thể gây xệ cánh, xe thang khó có thể tiếp cận máy bay để khách xuống, kéo máy bay sẽ xưởng sửa chữa sẽ khó hơn, thiệt hại sẽ lớn hơn rất nhiều.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Campuchia gặp sự cố vừa được hoàn tất kiểm tra định kỳ vào ngày 23/3/2016 vừa qua.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang