Xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường: Người nhà nạn nhân không tin lời khai 'sát thủ'?

author 17:00 27/10/2013

Sau hàng trăm km tìm kiếm không mang lại hiệu quả, người nhà đã bàn bạc với nhau cho rằng không thể tin tưởng vào lời khai của tên bác sĩ vô nhân tính, biết đâu hắn khai ném xác chị xuống sông để giảm nhẹ tội, nhưng thực ra hắn buộc đá hoặc cột vật nặng vào người chị.

200km 
 
Sau khi xác định được việc chị Lê Thị Thanh Huyền (36 Hàng Thiếc, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường và chính bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường – chủ cơ sở phi tang thi thể xuống sông Hồng, gia đình đã sục sạo cả dòng sông Hồng cuộn đỏ để tìm kiếm.
 
Chiều ngày 22/10, Nguyễn Mạnh Tường bị cơ quan điều tra dẫn giải làm thực nghiệm hiện trường. Trong ngày hôm đó, người nhà của chị Huyền cũng đã xuôi dòng sông Hồng đi tìm thi thể của chị.

Không giấu nổi cảm xúc của mình, nhiều người thân qua hàng nước mắt ngậm ngùi kể lại những ngày lênh đênh mặt sông tìm kiếm chị Huyền.
 
Gia đình đã đi 200km đường sông từ cầu Thanh Trì đến ngã ba Cửa Luộc, nơi sông Hồng chia về Thái Bình và Nam Định. Ban đầu, người nhà đã thuê ngư dân, thợ lặn tìm kiếm khúc sông dưới chân cầu. Được sự tư vấn của nhiều ngư dân có kinh nghiệm sông nước, đến ngày thứ 3 (21/10), rất có thể thi thể chị đã nổi lên và cứ đi men đường sông có thể sẽ bắt gặp, gia đình nạn nhân đã phân công nhau, lênh đênh sông nước trong nhiều ngày.
 
Ông Quang, chú của anh Nguyễn Hữu Huy – chồng của nạn nhân, một trong những người thường xuyên có mặt trên tàu tìm kiếm cho biết: “Chúng tôi đã làm mọi biện pháp có thể để tìm kiếm cháu Huyền. Một mặt, gia đình xuôi theo dòng sông, tìm kiếm suốt ngày đêm. Một mặt, trên đất liền, người thân cũng tỏa về các xã giáp sông, báo với chính quyền địa phương để nhân dân hai bên bờ phối hợp”.
 
Ông Trung, cậu của anh Huy chia sẻ, những ngày trên thuyền chắc sẽ ám ảnh suốt thời gian còn lại của cuộc đời chúng tôi. Gần như 24/24, chúng tôi căng mắt sục sạo khắp dòng sông. Thường thường có 4 người trên nhà trên thuyền tìm kiếm, ống nhòm luôn luôn kè kè theo người. Cứ thấy một vật trôi nổi là chúng tôi vội vàng vào kiểm tra.
 
Tất cả những địa điểm được cho là có khả năng xác chết hay trôi vào, chúng tôi đều tìm kiếm. 200km đường sông, mỗi hai bên bờ, chỉ cần thấy một bao tải nghi vấn, một cái chiếu khả nghi, là gia đình tấp thuyền vào kiểm tra. Bất kỳ cái túi nào, cái bao nào khả nghi là đểu mở ra để xem bên trong.
 
“Mỗi lần nhìn thấy gì khả nghi, trong lòng mỗi chúng tôi đều trào dâng một niềm hi vọng. Biết đâu cháu mình trong đấy. Nhưng rồi lại thêm một lần thất vọng” – ông Trung chia sẻ.
Em họ chị Huyền gần 30 tuổi, đã có một ngày trên thuyền tìm kiếm thi thể chị kể lại: “Hôm trên thuyền, lúc giữa trưa nắng gắt, qua ống nhòm phát hiện từ xa một vật thể nổi lập lờ, có hình thon dài và một đầu vật thể còn lòa xòa. Cả thuyền nháo nhác mở hết tốc lực chạy đến, nhưng rồi lại thêm một lần mừng hụt vì đó là một thân cây khô, cái đám lòa xòa lại là một khóm bèo tây”.
 
Những người trên thuyền hồi hộp một, thì những người ở nhà lo lắng, sốt ruột mười. Ông Trung kể lại, cứ khoảng nửa tiếng lại có người thân gọi điện tới hỏi thăm tình hình. Sự sốt ruột lây lan qua từng cuộc gọi, khiến không ít lần ông phải gắt trong điện thoại là đừng gọi nữa, có thông tin sẽ báo về.
 
Gia đình đã sử dụng đủ mọi biện pháp. Tờ rơi, thông tin về chị Huyền đã được phổ biến từng khu xóm ven sông. Phía cơ quan chức năng cũng đã đưa thông tin và đề nghị chính quyền các địa phương phối hợp.
 
Thậm chí, phương pháp sử dụng tiền thưởng cũng được áp dụng. Phía công ty lữ hành SaigonTourist nơi chị Huyền đang công tác đã treo thưởng cho bất kỳ người dân, ngư dân nào tìm thấy thi thể nạn nhân số tiền trị giá 60 triệu.

Buộc đá vào người?

Sau hàng trăm km tìm kiếm không mang lại hiệu quả, người nhà đã bàn bạc với nhau cho rằng không thể tin tưởng vào lời khai của tên bác sĩ vô nhân tính, biết đâu hắn khai ném xác chị xuống sông để giảm nhẹ tội, nhưng thực ra hắn buộc đá hoặc cột vật nặng vào người chị.
 
Một lần nữa, cả gia đình quyết tâm xới tung khúc sông Hồng dưới chân cầu Thanh Trì vì cho rằng chị bị kẹt tại đó. Từ chiều ngày 24/10 đến đêm 25/10, 11 thợ lặn được cử đến từ các cơ quan chức năng, kết hợp với thuyền 5 ngư dân từ Chèm xuống thay phiên nhau lùng sục lòng sông.
 
Ông Trung, cậu anh Huy cho biết chi phí thuê 5 ngư dân và con thuyền này được phía bệnh viện Bạch Mai – cơ quan của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, kẻ phi tang thi thể chị Huyền chi trả.
 
Đêm 25/10, các thợ lặn thông báo họ không thể tiếp tục được công việc vì lòng sông rất tối, không thể tìm kiếm, chửa kể thuyền bè di chuyển trên mặt nước nhiều, gây nguy hiểm cho thợ lặn bên dưới. Đồng thời, những chỗ nào khả dĩ, họ cũng đã lùng sục rất kỹ.
 
Từng tốp thợ lặn mang đồ nghề lên bờ. Anh Huy, chồng của nạn nhân còn nấn ná dưới bến sông mãi mới chịu rời đi.
 
Gương mặt hốc hác, tiều tụy, đôi mắt trũng sâu, anh cho biết: “Thực sự lúc này gia đình đang rất bế tắc về biện pháp, chúng tôi đã thử mọi cách, thậm chí dùng tới cả những biện pháp tâm linh, nhưng quá vô vọng. Đêm nay, gia đình chúng tôi sẽ họp bàn lại để tìm thêm biện pháp. Dù sức người có hạn nhưng còn nước còn tát, gia đình sẽ cố gắng tìm bằng được vợ tôi về”.
 
“Lúc này tôi không còn tâm trí để lo tính bất kỳ chuyện gì ngoài việc tìm kiếm thi thể vợ mình. Có tìm được cô ấy về, tôi mới yên tâm để dồn tâm sức chăm lo cho hai đứa con của tôi. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể, các cơ quan báo chí và nhân dân đã quan tâm đến gia đình tôi.” – Anh Huy tâm sự qua hàng nước mắt.
Lời khai đối tượng Tường giải thích vì sao không đưa chị Huyền vào viện?
Trong quá trình lấy lời khai, Tường đã xác nhận: Trước khi đến nâng ngực tại trung tâm của Tường, chị Huyền đã từng đến một trung tâm thẩm mỹ khác ở Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội.
Nhưng do không yên tâm về chất lượng ở đây nên chị Huyền đã tìm đến trung tâm của Tường ở 45 Giải Phóng - Hà Nội.
Sau khi nghe Tường tư vấn với những lời khẳng định về chấy lượng và giới thiệu với uy tín là bác sĩ đang công tác ở Khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai nên đã sớm lấy được lòng tin của chị Huyền.
Ngày 19/10, chị Huyền đã đến nộp 50 triệu đồng, yêu cầu được nâng ngực. Trong quá trình phẫu thuật thì xảy ra hiện tượng chị Huyền bị sốc. Tường đã âm thầm một mình tiến hành cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong. Sau đó, chờ đến đêm khuya, Tường đã phi tang thi thể chị Huyền hòng che giấu sự việc.
Lý giải cho hành động không đưa chị Huyền vào bệnh viện cấp cứu, Tường nói: "Sau khi làm xong mọi việc, lúc nào tôi cũng trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi. Quả thực, khi chị Huyền bị tai biến trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ do tôi đảm nhiệm, tôi đã vô cùng sốc.
Lúc đó, tôi không nghĩ được gì, cuống quýt làm mọi việc hòng che giấu tội lỗi. Giá như khi đó, tôi bình tĩnh được, làm chủ được tình huống, đưa chị Huyền vào bệnh viện cấp cứu thì... có lẽ mọi chuyện đã tốt hơn".
Bên cạnh đó, ngày 25/10, năm bệnh nhân khác đã phải vào viện cấp cứu có liên quan đến  việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phẫu thuật tại trung tâm thẩm mỹ của mình.
TS. Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm khoa phẫu thuật tạo hình và hàm mặt (Bệnh viện 108), cho hay đã nhận khám cho năm bệnh nhân của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, hai người trong số này có một nâng mũi, một hút mỡ đùi và có biến chứng.
“Những bệnh nhân của bác sỹ Tường có thể có hoặc không có biến chứng nhưng cần tư vấn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra lại hoặc tư vấn” - TS Thọ cho biết.
Hiện thi thể chị Huyền vẫn chưa được cơ quan chức năng tìm thấy, mặc dù đã kết hợp cùng với gia đình huy động tối đa các biện pháp để rà soát 200km quanh khu vực Nguyễn Mạnh Tường phi tang.

Theo Đất Việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang