Xác nạn nhân thẩm mỹ viện trôi ngược về Việt Trì?

author 07:47 17/11/2013

Ngày 15/11, người nhà trong gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết, nghe theo lời mách của một người nên gia đình hiện đang ngược dòng sông Hồng để tìm kiếm thi thể chị ở Việt Trì - Phú Thọ với hy vong mong manh.

Được biết, thi thể chị Huyền bị Nguyễn Mạnh Tường khai nhận phi tang tại cầu Thanh Trì - Hà Nội vào đêm 19/10.

Từ khi biết sự việc cho đến nay, người nhà chị Huyền đã thuê các lực lượng tìm kiếm khắp hai bên bờ sông Hồng (từ Hà Nội đến Thái Bình) cũng như thuê các thợ lặn chuyên nghiệp nhằm tìm ra thi thể chị Huyền nhưng vẫn chưa có kết quả.

Nỗ lực tìm kiếm thi thể chị Huyền ở sông 

Ngược dòng nước tìm kiếm thi thể

Người cậu của chị Huyền, ông Phạm Đức Quang cho biết: "Trong 24 ngày tìm kiếm, gia đình đã dùng đủ mọi phương pháp, ai góp ý như thế nào gia đình cũng tổ chức đi tìm kiếm nhưng rồi tốn cả mấy trăm triệu đồng mà vẫn chưa có kết quả".

Theo ông Quang, ngoài tìm ở dưới đáy sông Hồng, gia đình đã đi tìm ở trên đất liền, ở những nơi mà theo nhiều nguồn thông tin, có thể bác sĩ Tường đã chôn hoặc vứt xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền nhưng vẫn không thấy tung tích gì.

Thậm chí, gia đình đã về tận quê của bác sĩ Tường ở Hà Nam để tìm nhưng rồi cũng không được vì đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Ngoài các phương pháp mò, lặn, dùng cần câu tìm dưới lòng sông, đi dọc sông Hồng để tìm thi thể nổi, thấy nơi nào có thông tin có người chết đuối ở sông Hồng... gia đình cũng đến xác minh nhưng đều vô vọng.

Đến ngày 15/11, từ một nguồn tin khác nói rằng có thể tìm thấy thi thể chị Huyền ở cầu Việt Trì - Phú Thọ, gia đình cũng đã thuê 2 đội thợ lặn để tìm kiếm trong vòng 3 giờ đồng hồ với giá 25 triệu đồng nhưng vẫn không có kết quả.

Theo thông tin Dự báo khí tượng thủy văn trên website của Sở Tài nguyên Môi trường Phú Thọ, vào đêm ngày 19 và trong ngày 20/10/2013 thời tiết tại Việt Trì - Phú Thọ không mưa, hướng gió Tây Bắc (tốc độ 1m/s).

Mực nước ở sông Hồng ở Phú Thọ biến đổi chậm. Dự báo vào khoảng 19h ngày 19/10 mực nước sông Thao - Phú Thọ ở mức 14,20m, đến 19h ngày 20/10/2013 mực nước thực đo tại sông Thao là 14,10m. Do đó, việc sông Hồng chảy ngược dòng nước trong thời điểm BS Nguyễn Mạnh Tường phi tang thi thể chị Huyền là điều khó xảy ra.

Sông nào chảy ngược?

Trong khi đó, TS Vật lý Nguyễn Văn Khải cũng cho biết: "Không có chuyện sông Hồng chảy ngược nên gia đình chị Huyền đừng tin vào những lời khuyên nhảm nhí để thêm tốn tiền, tốn của".

TS Khải nói: "Ở Việt Nam chỉ có duy nhất con sông Kỳ Cùng là chảy ngược lên phía Trung Quốc rồi mới đổ ra biển. Còn tất cả các con sông trên thế giới đều chảy theo quy luật của tự nhiên là từ trên cao xuống thấp và sông Hồng cũng không phải là ngoại lệ".

TS Khải phân tích: "Do sông Hồng bắt nguồn từ phía biên giới Trung Quốc với địa hình cao, đồi núi chảy xuống phía dưới miền xuôi nên luôn luôn tuân theo quy luật dòng chảy từ cao xuống thấp. Chứ không có chuyện chảy ngược lên Trung Quốc rồi mới đổ ra biển".

Từ đó, TS Khải đưa ra kết luận: "Việc gia đình chị Huyền tiến hành tìm thi thể ở tận Việt Trì - Phú Thọ thì không thể nào tìm thấy được. Đơn giản vì sông Hồng không bao giờ chảy ngược".

Bảo vệ bệnh viện tố cáo Nguyễn Mạnh Tường khai man

Ngày 15/11, thêm một nhân chứng khác đã lên tiếng hé lộ những điểm mâu thuẫn trong lời khai của BS Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm Đào Quang Khánh.

Theo đó, một bảo vệ của Bệnh viện E (nơi vợ Tường đang công tác, cũng là cơ quan cũ nơi Tường làm việc) cho biết: Đã chứng kiến Nguyễn Mạnh Tường một mình lái xe vào trong bệnh viện E với vẻ mặt mệt mỏi.


"Gia đình Tường có đăng ký gửi xe ô tô tại bệnh viện, tối 19/10, Tường một mình vào trong lấy xe ô tô nhưng khác với mọi hôm là rất lâu sau Tường mới lái xe ra với vẻ mặt mệt mỏi" - người bảo vệ này kể.

Như vậy, lời kể này mâu thuẫn hoàn toàn với lời khai của Đào Quang Khánh - bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường và cũng là đồng phạm với Tường trong vụ việc.

Tại cơ quan công an, Khánh khai rằng tối 19/10, Khánh cùng với bác sĩ Tường đến bệnh viện E lấy xe ô tô và đi cùng với Tường để phi tang thi thể chị Huyền.

Nhưng theo lời kể lại của người bảo vệ này, Khánh đi riêng và đến gửi tại bệnh viện 1 chiếc xe máy rồi bắt taxi đi.

Liên quan đến lời khai của 2 đối tượng Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh, có nhiều điểm mâu thuẫn vẫn chưa được cơ quan chức năng làm sáng tỏ như việc có hay không địa chỉ ngõ 92 đường Trần Cung (Cổ Nhuế - Hà Nội) như trong lời khai của Khánh.

Hành động phi tang thi thể chị Huyền được diễn ra chính xác như thế nào khi Khánh khai rằng "kéo lê", còn Nguyễn Mạnh Tường thì lại nói rằng "khênh".

Hay như việc, camera giao thông ở Hà Nội cũng không ghi lại được cung đường chiếc xe ô tô mà Nguyễn Mạnh Tường đã lái phi tang thi thể chị Huyền có đúng như lời khai của 2 đối tượng.

Vì sao trong số tài sản của chị Huyền chỉ bị mất 1 chiếc điện thoại và bây giờ vẫn chưa được tìm thấy? Chị Huyền tử vong trước khi bị phi tang xuống dưới nước hay mới chỉ ở trạng thái hôn mê...Tất cả những điều đó đang chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Báo đất việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang