Xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường chưa nổi là bình thường!

author 10:01 28/10/2013

Liên quan đến những giả thiết về việc tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, tối 27/10 phóng viên đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó Trưởng phòng CSGT đường thủy (PC68), công an TP Hà Nội ngay khi ông mới từ hiện trường tìm kiếm về đơn vị.

Ngày 29/10, bên lề phiên họp tổ của Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, trao đổi với báo chí về kết quả điều tra ban đầu về vụ việc ở Thẩm mỹ viện Cát Tường (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, ĐBQH, Giám đốc CATP Hà Nội cho biết: "Công an Hà Nội vẫn đang tích cực truy tìm xác của nạn nhân. Ngoài cách mò xác (chúng tôi thuê 10 thợ lặn dọc đến Yên Lệnh để tìm xác) thì còn thả câu".
 
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, theo khoa học kỹ thuật hình sự thế giới, một người chết đuối nước thông thường thì 5 – 7 ngày xác sẽ nổi lên, tùy vào điều kiện thời tiết.
Nhưng những trường hợp chết rồi mới bị ném xuống nước, tổng kết của khoa học kỹ thuật hình sự cho thấy, phải từ 18 – 25 ngày sau, thi thể mới nổi. 
 
Trong khi dư luận xôn xao sợ không tìm thấy xác của chị Huyền, ông Chung khẳng định: "Chưa bao giờ có vụ nào mà cơ quan công an không tìm được xác. Chúng tôi quyết tâm là phải tìm thấy xác nạn nhân".

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 29/10, Thượng tá Nguyễn Văn Cương – Phó phòng cảnh sát đường thủy, (công an Hà Nội) cho biết người dân khu vực cầu Yên Lệnh (Hà Nam) vừa cấp báo phát hiện thi thể nữ giới đang phân hủy, có nhiều dấu hiệu giống với nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Nhiều ngày qua, gia đình vẫn đi tìm kiếm xác chị Huyền.

Hiện, thượng tá Cương cùng một số chiến sĩ công an đang cấp tốc có mặt tại hiện trường để xác minh xem có đúng là thi thể của chị Huyền hay không. Nếu đúng là thi thể của chị Huyền thì tính đến ngày hôm nay đã là ngày thứ 10 kể từ khi chị Huyền bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang.

 

 

 

Chiều 29-10, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Quang - cậu ruột của anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Lê Thị Thanh Huyền) - cho biết gia đình vừa nhận được nguồn tin ngư dân ở khu vực cầu Yên Lệnh nói rằng phát hiện một thi thể nổi lập lờ ở trên sông Hồng đoạn chảy qua đây.
 
Cầu Yên Lệnh nằm trên quốc lộ 38, nối 2 tỉnh Hà Nam và Hưng Yên. Cầu nằm trên cửa ngõ vào TP Hưng Yên cách Hà Nội khoảng 64 km.
 
"Ngay sau khi nhận được tin báo, gia đình đã nhờ một người thân gần khu vực đó đến xác minh, nhận dạng, đồng thời đang tổ chức xuống khu vực đó để nhận dạng" - ông Huy cho biết.
 
Ông Quang cho biết ông cùng một thành viên trong gia đình đang khẩn trương đi xe máy xuống khu vực cầu Yên Lệnh để tìm hiểu, xác minh thông tin mới nhận được.
 
Lúc 17 giờ 20 phút chiều 29-10, ngay sau khi tới khu vực cầu Yên Lệnh, ông Quang cho Báo Người Lao Động biết nguồn thông tin mà gia đình nhận được về nghi vấn 1 thi thể nổi ở đây chỉ là một khúc gỗ.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó phòng cảnh sát đường thủy (PC 68, Công an Hà Nội), cho biết sau khi có tin đồn phát hiện thi thể nữ giới đang phân huỷ khu vực cầu Yên Lệnh (ở giữa địa phận Hà Nam-Hưng Yên) đã cử một đội xuống xác minh. Bên cạnh đó, một đội thợ lặn được cử xuống phối hợp. Song đến 17 giờ cùng ngày đã xác định không có manh mối nào như tin đồn.
 
Đến cuối chiều cùng ngày, trao đổi với Báo Người Lao Động, Thượng tá Đào Trọng Bằng, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Hưng Yên), cho biết sau khi có tin đồn phát hiện tử thi trên sông, PC45 đã cử tổ công tác xuống phối hợp tìm kiếm với PC68 Công an TP Hà Nội.
 
Tuy nhiên qua điều tra thì xác định đây chỉ là hoang tin. Lực lượng chức năng đã tìm kiếm xung quanh khu vực này song đến cuối giờ chiều ngày 29-10 vẫn không có kết quả nào.
 
Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, cho biết gia đình cũng mong tin từ cơ quan chức năng, nếu xác minh đúng là thi thể vợ anh sẽ lập tức đón về. "Gia đình rất buồn khi thông tin trên không có thật. Gia đình sẽ tiếp tục tìm kiếm và mong được quần chúng nhân dân giúp đỡ, thông tin chính xác khi phát hiện ra thi thể vợ tôi"  - anh Huy nói.
 
Tuy nhiên, theo ông Quang, ngay sau khi xác định thông tin về một thi thể nữ ở cầu Yên Lệnh là hoang tin thì gia đình lại nhận được thông tin tại một khu vực trên sông Hồng cách cầu Yên Lệnh 2 km về phía hạ du vừa phát hiện một trường hợp nghi là thi thể trôi sông.
 
Vì thế, ông Quang và 2 người thân trong gia đình lại thuê 1 chiếc thuyền xuôi theo sông Hồng tới nơi vừa có thông tin phát hiện nghi vấn thi thể trôi sông.
"Sau khi vào Đền Lảnh Giang" ở thôn Yên Lạc, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, thắp hương, tôi và 2 người thân đã lên thuyền tiếp tục đi tìm thi thể cháu Huyền với nỗ lực tối đa, không bỏ sót bất cứ một thông tin phát hiện nào" - ông Quang cho biết.
 
Lúc 19 giờ ngày 29-10, ông Quang cho biết thông tin về trường hợp nghi thi thể người trôi sông cách cầu Yên Lệnh khoảng 2 km cũng không chính xác. "Song gia đình chúng tôi không vì thế mà từ bỏ nỗ lực tìm kiếm thi thể cháu Huyền. Gia đình tôi sẽ vẫn tổ chức tìm kiếm cho dù chỉ còn 1 tia hy vọng mong manh nhất. Mong bà con nhân dân thông tin chính xác để giúp gia đinh sớm tìm được thi thể cháu Huyền"  - ông Quang bày tỏ.

 

 

 

 

 

- Xin ông cho biết, công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân Huyền đến giờ phút này đã được triển khai như thế nào?

Suốt từ khi xảy ra vụ việc, lực lượng CSGT đường thủy Hà Nội đã huy động phương tiện lực lượng, ngày đêm phối hợp với đội thợ lặn và gia đình nạn nhân tìm kiếm thi thể nạn nhân nhưng đến thời điểm này vẫn chưa rõ tung tích.

 



Cả hôm qua và hôm nay, tại khu vực sông Hồng phát hiện có 2 xác chết nhưng sau khi khám nghiệm, chúng tôi xác định 2 thi thể này là đàn ông, không phải nạn nhân do bác sỹ của thẩm mỹ viện phi tang.

 

 

Hôm nay, chúng tôi cũng đã quyết định dừng phương án lặn tìm kiếm của đội thợ lặn, từ ngày mai sẽ chuyển hướng sang phương pháp câu xác dưới đáy sông.

- Thời gian tìm kiếm kéo dài, lực lượng và phương tiện tham gia tìm kiếm đông đảo nhưng chưa có kết quả, ông nghĩ sao về việc này?

Theo kinh nghiệm của tôi cũng như nhiều người dân sống trên vùng sông nước thì đến nay, thi thể nạn nhân chưa nổi là điều bình thường, không phải là trường hợp đặc biệt. Thực tế có những thi thể phải đến ba tuần sau mới nổi lên mặt nước.

 

 


Với thời tiết lạnh, thi thể thường lâu nổi hơn, thời gian đó có thể là 10 ngày, 15 ngày thậm chí là đến 21 ngày. Do đó, việc thi thể nổi cần phải có thời gian.


Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta phải ngồi chờ mà phải chủ động sử dụng các biện pháp khác mà tới đây sẽ là dùng lưỡi câu rà dưới đáy sông.

 



- Nguyên nhân nào khiến lực lượng chức năng chọn phương pháp này?

Sở dĩ chúng tôi dùng phương pháp này bởi có giả thiết thi thể nạn nhân sẽ trôi dưới đáy sông và lọt vào hố, vùng trũng nào đó dưới đáy, cũng có thể bị cát vùi lấp.

Những lưỡi câu sẽ được kéo theo đáy, sẽ có những lưỡi câu dài đến tận hố được sử dụng tìm kiếm những khu vực nghi vấn.

- Có giả thiết về việc thi thể bị nghi phạm buộc vào đá rồi mới ném xuống sông, lực lượng tìm kiếm có nghĩ đến việc này?

Chúng tôi không tính đến giả thiết này bởi thông tin từ phía cơ quan điều tra xác định không có việc này.

 


Vậy giả thiết cho thi thể và bao tải, túi nilon rồi ném xuống thì sao thưa ông?

Đối với giả thiết này, ngay từ khi đặt ra, chúng tôi đã trực tiếp làm việc với cơ quan điều tra và họ đã thực hiện lấy lại lời khai hung thủ và khẳng định giả thiết trên là không có.

Các thông tin khác về hành động, địa điểm, hiện trường ném xác xuống sông của hung thủ đến hiện tại vẫn thống nhất, không có gì thay đổi. Ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai phương án câu xác.

 

 

 

Đến tối 27/10, tức 9 ngày từ khi bác sỹ thẩm mỹ Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, số 45 Giải Phóng, Hà Nội) gây chết bệnh nhân rồi mang xác ra cầu Thanh Trì ném xuống phi tang, thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy dù nhà chức trách và gia đình đã hết sức nỗ lực.

 



Chiều tối 25/10, đội thợ lặn chuyên nghiệp tham gia tìm kiếm thi thể nạn nhân theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải trong mấy ngày qua tại khu vực cầu Thanh Trì đã dừng việc tìm kiếm.

Theo ông Doãn Quốc Hưng (thành viên đoàn thợ lặn), dựa vào nhận định rằng thi thể nạn nhân có thể không còn ở vị trí xung quanh cầu Thanh Trì nữa nên bàn với gia đình dừng tìm kiếm. 

 


Ngoài lực lượng CSGT đường thủy và đội thợ lặn, gia đình cũng thuê thêm tàu tìm kiếm, thậm chí nhờ vào sự giúp đỡ của nhà ngoại cảm nhưng chưa có kết quả.

Việc huy động nhiều người và phương tiện tham gia tìm kiếm nhưng chưa có kết quả đã khiến dư luận đặt ra nhiều giả thiết xung quanh như việc có hay không thi thể được buộc đá trước khi bị ném; thi thể được bỏ vào bao tải, túi nilon nên đã trôi xa; hay vị bác sỹ kia không hề ném xuống sông mà đem đi giấu ở chỗ khác để đánh lạc hướng điều tra?

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Hữu Huy (chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) bày tỏ nghi ngờ về lời khai “ném xác xuống sông” của vị bác sỹ vì “không biết vợ tôi có nằm dưới sông hay không hay lại bị phi tang bằng cách khác”.

 



Theo lời anh Huy, những ngày qua gia đình “đã đi dọc sông Hồng hàng trăm km về phía hạ lưu, bới từng mớ rác ở hai bờ sông nhưng không hề thấy”.

 

 

 

 

 

 

Theo VTC news

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang