Những người tưởng đã chết ở Phillippines "sống lại"

author 07:33 15/11/2013

Tin nhắn cuối cùng ông Damon Bruun (người Úc) nhận được từ vợ và các con đang sống ở thị trấn Palo, cách vùng đất chết Tacloban 11km, là của con trai ông với nội dung “Bố ơi, con sợ”.

“Bố ổn mà. Hồi còn trẻ, bố đã trải qua nhiều cơn bão rồi” - ông Peter Borromeo, nhà môi giới bất động sản 58 tuổi, nhắn tin cho con gái Katrina lúc 6g40 sáng 8-11, hai giờ sau khi siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines.

Xác người chết ở Phillippines

Xác người chết ở Phillippines đang được tìm kiếm. Trong ảnh, Borromeo chụp vợ con khi chưa biết tin họ còn sống - Ảnh: News Limited

 

Lon cá mòi cứu mạng người

Nhưng đó là lần liên lạc cuối cùng của ông Borromeo, lúc đang trú tại một khách sạn gần sân bay Tacloban khi bão đến, với gia đình cho đến tận bốn ngày sau, theo trang mạng Mashable.

Các con ông, một số đang sống ở Mỹ, hoảng loạn gửi lời nhắn tìm người thân trên khắp các mạng xã hội. Cư dân mạng nhiệt tình cập nhật tình hình ở Tacloban nhưng không có tin gì về ông Borromeo.

Tuy nhiên ông Borromeo đã sống sót một cách kỳ diệu. Cơn bão với sức gió 321 km/giờ đã thổi bay căn phòng ông đang nghỉ, nhưng may mắn đã mỉm cười.

“Tay phải tôi ôm lấy một cây cột của khách sạn, còn tay trái thì lấy gối che đầu để tránh các mảnh vỡ đang bay” - ông nhớ lại. Ông níu giữ sự sống và cầu nguyện như thế suốt bốn giờ đến khi trận cuồng phong kết thúc.

Gần ba ngày sau đó, ông cầm cự chỉ với một lon cá mòi và một chai nước tại một nhà thờ, trước khi quyết định ra đường để tìm thức ăn.

Cho rằng gia đình có lẽ nghĩ mình đã chết, ông Borromeo đến sân bay mong tìm được một chuyến bay trở về nhà. Không ngờ có rất nhiều người thân và bạn bè của gia đình đã trực ở sân bay để tìm kiếm ông.

“Bạn tôi báo lại là có người thấy bố tôi tại sân bay. Đây thật sự là một điều kỳ diệu” - con gái Katsy của ông nói.

Những người may mắn khác

Tin nhắn cuối cùng ông Damon Bruun (người Úc) nhận được từ vợ và các con đang sống ở thị trấn Palo, cách vùng đất chết Tacloban 11km, là của con trai ông với nội dung “Bố ơi, con sợ”.

Liên lạc bị cắt đứt ngay sau đó và kéo dài suốt bốn ngày. Sau khi không thấy tên vợ con trong danh sách những người sống sót, ông Bruun quyết định nghỉ làm và bay đến Philippines, theo trang mạng news.com.au.

Nhưng Tập đoàn News Corp đã mang đến tin vui: cả vợ cùng hai con gái và con trai ông đều sống sót sau bão Haiyan.

Ngôi nhà của họ vẫn an toàn sau bão nhưng thức ăn thì dần cạn kiệt.

Trong khi đó, Hội đồng khu vực Bundaberg ở bang Queensland (Úc) hôm qua vui mừng chào đón tin nhân viên phụ trách xử lý nước thải của họ, anh Christopher Hesselberg, vẫn còn sống.

Anh Hesselberg đang cùng vợ hưởng tuần trăng mật muộn ở thành phố Alangalang (tỉnh Leyte) khi bão ập vào và tên anh đã được cho vào danh sách những người mất tích.

Trang mạng NewMail.com.au không nói rõ vì sao anh Hesselberg sống sót qua cơn bão, song đưa tin vợ chồng anh đang tìm cách quay lại Manila bằng phà.

May mắn cũng mỉm cười với anh Brit Dan Efergan (người Anh) cùng vợ và con trai, những người đang nghỉ mát tại đảo Borcay khi siêu bão quét vào Philippines, theo Daily Mirror.

Gia đình anh cũng được cho vào danh sách mất tích và mẹ anh, bà Bernadette, ở quê nhà đã gửi tin nhắn cầu cứu khắp nơi. May thay, lời kêu cứu của bà Bernadette đã được cây bút du lịch Norm Schriever, người đang dùng blog của mình để hỗ trợ các gia đình tìm kiếm người thân mất tích trong bão, chú ý.

Schriever tìm thấy gia đình Efergan vẫn an toàn sau thảm họa và lập tức cập nhật lên blog: “Tìm thấy họ rồi. Tất cả vẫn ổn!”.

Hiện nay, theo CNN, có những bác sĩ đã phải thốt lên là họ hết thuốc cứu chữa người bệnh.

Theo Tuổi Trẻ, CNN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang