Ám ảnh 'nụ cười' của xác ướp 915 năm tuổi ở Peru

author 19:03 18/04/2015

(VietQ.vn) – Mới đây, một nhân viên vệ sinh ở Peru đã phát hoảng khi phát hiện 1 xác ướp đang 'nhe răng cười' trong một chiếc hộp trên đường. Theo xác minh, xác ướp kinh dị này có niên đại tới 915 tuổi.

Xác ướp kỳ lạ này được phát hiện vào buổi sáng sớm ngày 16/04 vừa qua do một nhân viên vệ sinh người Peru có tên Otilio tìm ra. Nó được đặt trong một chiếc hộp nằm giữa đường ở gần khu vực khảo cổ tại thành phố Trujillo, tây bắc Peru. Khi mở ra, anh vô cùng sửng sốt khi trong đó chứa cái xác khô được quấn xung quanh bằng một sợi dây vải bố. Anh cho biết: “Nó trông giống như bất kỳ chiếc hộp bình thường bị vứt trên phố. Nhưng khi mở ra, tôi đã gần chết vì đau tim khi nhìn thấy hộp sọ đang há miệng cười và nhìn chằm chằm vào tôi.”

Xác ướp kỳ lạ được phát hiện sau hơn 900 năm

Xác ướp kỳ lạ được phát hiện sau 900 năm

Quá hoảng sợ, anh đã gọi điện ngay cho cảnh sát vì nghi ngờ cái xác có liên quan đến vụ án giết người nào đó. Khi đến nơi, cảnh sát nhận thấy đây không phải là một cái xác bình thường. Họ đã gửi mẫu cho các nhà khảo cổ giám định.

Hàm răng của xác ướp này nhe ra như đang cười khiến nhiều người khiếp sợ

Hàm răng của xác ướp này nhe ra như đang cười khiến nhiều người khiếp sợ

Theo trang Mirror, đây là một cái xác cổ có niên đại khoảng 915 năm. Rất có thể xác ướp này đã bị đánh cắp từ khu vực khảo cổ Chan Chan - nơi từng là thủ đô của triều đại Chimú, tồn tại bên bờ biển phía tây Peru năm 1100 sau Công nguyên. Hiện xác ướp đã được chuyển đến Cơ quan Văn hóa của Peru để tiếp tục kiểm tra.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang