Phụ huynh hoảng hồn khi phát hiện xác ướp trong trường học của con

author 14:24 17/03/2016

(VietQ.vn) - Phụ huynh học sinh vô cùng bất ngờ khi phát hiện một xác ướp thời tiền Inca trên nóc một ngôi trường tại Arequipa, Peru.

Sau khi kiểm tra lại những thiệt hại sau trận mưa lớn, các bậc phụ huynh đã khai quật được một xác ướp từ thời tiền Inca trên gác mái một ngôi trường tại Arequipa, Peru. Thật bất ngờ, khi đang dọn dẹp gác mái họ lại tìm ra được một chiếc hộp lớn với một thi thể bên trong được phủ một lớp chăn. Ngay sau khi phát hiện bên trong lớp vải có xương và thi thể người, phụ huynh đã ngay lập tức báo cáo cảnh sát. 

Xác ướp thời tiền Inca được phát hiện trên gác mái của một ngôi trường Xác ướp thời tiền Inca được phát hiện trên gác mái của một ngôi trường 

Các nhà nhân chủng học và chuyên gia pháp y kết luận xác ướp này là một thai nhi. Theo quan sát ban đầu, xác ướp được xác định từ thời tiền Inca. Ngoài ra, giới chuyên môn chưa tiết lộ thêm thông tin gì khác. Cục Văn hóa nước này đã di chuyển xác ướp đến nơi bảo quản an toàn để tiến hành nghiên cứu. 

Trước đó, các nhà khảo cổ học cũng đã phát hiện một xác ướp có niên đại cách đây hơn 1.000 năm tại khu di tích Puruchuco, thủ đô Lima, Peru. Xác ướp này được xác định là của một em bé sống trước thời kỳ Inca. Xác ướp em bé lần này được tìm thấy trong cuộc khảo sát địa hình để xây dựng một con đường mới bởi Chính phủ Peru. 

Xác ướp trẻ sơ sinh có niên đại 1000 năm tuổi được phát hiện tại khu di tích Puruchuco, thủ đô Lima, PeruXác ướp trẻ sơ sinh có niên đại 1.000 năm tuổi được phát hiện tại khu di tích Puruchuco, thủ đô Lima, Peru

Cho đến nay đã có 40 xác ướp được tìm thấy và số lượng sẽ không ngừng tăng lên. Mặc dù tồn tại từ rất lâu, xác ướp của người Inca vẫn trong tình trạng bảo quản tốt.  

Trong những năm gần đây đã có hàng ngàn xác được phát hiện tại Peru. Một trong những xác ướp nổi tiếng nhất từng được tìm thấy là “Juanita Ice Maiden”, một cô gái được bảo quản trong nước đá trên một ngọn núi.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang