Xăm dạo: Dịch vụ xăm tận nhà giá rẻ, tiện lợi nhưng quá nhiều rủi ro

author 12:38 16/12/2018

(VietQ.vn) - Hiện nay khá nhiều người ưa chuộng dịch vụ xăm dạo hay là gọi thợ về tận nhà để xăm môi, thêu chân mày. Tuy nhiên theo chuyên gia thẩm mỹ điều này rất nguy hiểm.

Thông tin trên báo Infonet, chị Trần Thu Hà – trú Yên Nghĩa, Hà Nội kể, chị thường xuyên được mời “xăm” và giật mình khi người mời là những thợ xăm dạo họ mang theo đồ nghề và chỉ cần khách có nhu cầu là họ xăm cho luôn không mất công phải đi lại nhiều.

Chị Hà có hỏi qua thì được người tới xăm tự giới thiệu là đã có kinh nghiệm xăm 3 năm và xăm cho rất nhiều người trong khu vực này.

Xăm dạo rất nguy hiểm chị em không nên mạo hiểm

Xăm dạo rất nguy hiểm chị em không nên mạo hiểm 

Chị Lê Thị Dung trú tại Hoài Đức, Hà Nội tự giới thiệu mình là người đi xăm dạo. Chị Dung kể nếu ai có nhu cầu chỉ cần gọi điện chị sẽ mang mực và mẫu tới tận nhà để xăm cho. Để có thể phục vụ khách hàng, chị Dung cho biết chị đã học một khoá xăm, thêu tại Nam Từ Liêm, Hà Nội và thời gian đầu chị làm phục vụ bạn bè là chủ yếu nhưng hiện giờ chị có khá nhiều khách gọi tận nhà làm.

Giá xăm mày 300 nghìn đồng, xăm môi 500 – 700 nghìn đồng tuỳ theo màu môi và nếu thâm quá sẽ đắt hơn vì phải sửa màu. Xăm mí mắt cũng có giá từ 200 – 300 nghìn đồng. Theo chị Dung, việc xăm này rất an toàn và có thể được bảo hành di mực thêm một hai lần nếu mực không đều màu.

Cần loại khỏi đầu những thực phẩm này khi ăn buffet, đây là lý do khiến ai cũng sợ(VietQ.vn) - Theo Viện Dinh dưỡng và ăn kiêng Mỹ, có rất nhiều thực phẩm trong quầy buffet của nhà hàng hoặc khách sạn không an toàn, người dùng nên tránh.

Tuy nhiên theo anh Hoàng Tùng Anh, Chuyên gia về phun xăm, Spa Thu Linh, Hà Nội việc xăm dạo rất nguy hiểm, chị em đang đưa môi mình ra cho những người làm không có kinh nghiệm thí nghiệm tay nghề.

Cũng theo anh Tùng Anh, nhu cầu xăm dạo có thể đáp ứng được cho chị em thích làm đẹp nhưng ít thông tin và họ nghĩ xăm chỉ là di mực vào môi. Nhưng thực tế, khi xăm dùng các mũi kim nhỏ đâm xuyên trực tiếp vào da nên phun, xăm môi vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu người làm thiếu chuyên môn, nghiệp vụ càng nguy hiểm hơn.

Ngoài ra, khi phẫu thuật xăm không có tay nghề dễ gây nhiễm trùng tại chỗ xăm như các dấu hiệu sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ là những hậu họa khó lường do dụng cụ không tiệt trùng đúng cách, vật dụng, máy móc dùng trong quá trình phun, xăm có thể là nguyên nhân lây truyền các bệnh nguy hiểm như giang mai, HIV, viêm gan B, C …, nhất là khi thực hiện tại các cơ sở nhỏ không hiểu tầm quan trọng của việc khử trùng hoặc không có điều kiện khử trùng dụng cụ đầy đủ.

Từng thông tin trên báo VnExpress trước đó về xăm dạo, bác sĩ Lê Thanh Phong, Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM cũng cho biết, những thợ hành nghề xăm dạo chưa qua trường lớp đào tạo nên quá trình xăm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Hiện nay loại thuốc gây tê được các thợ xăm dạo sử dụng phổ biến là lidocain với ưu điểm tác dụng nhanh và kéo dài. "Tuy nhiên thuốc có thể gây tác dụng phụ làm viêm tắc tĩnh mạch, sốc phản vệ. Nếu dùng quá liều có thể gây trụy tim mạch, rung tâm thất, rối loạn nhịp hoặc ngừng tim, ngừng hô hấp, thậm chí tử vong", bác sĩ khuyến cáo.

Một số bác sĩ thẩm mỹ còn khuyến cáo với dịch vụ xăm giá rẻ như thế nhiều khả năng thợ xăm sử dụng mực kém chất lượng dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn hoặc nhiễm trùng, ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ về sau.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang