Xăm hình khi hệ miễn dịch yếu, nguy hại khôn lường

author 06:48 20/06/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, một phụ nữ mắc bệnh xơ nang phát triển những cơn đau mãn tính sau khi xăm hình, nguyên nhân là do hệ miễn dịch của cô bị tổn thương.

Người phụ nữ 31 tuổi đến từ Scotland đã tiến hành xăm màu trên đùi trái từ năm 2015, tuy nhiên sau đó vài tháng, cô gặp phải các cơn đau mãn tính. Các bác sĩ cho biết, người phụ này đã phản ứng với mực xăm dẫn đến viêm cơ. Đây cũng là trường hợp đầu tiên được ghi nhận mắc tình trạng này.

Các bác sĩ khuyến cáo những người có hệ miễn dịch yếu nên tránh xa các dịch vụ xăm hình do nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Mọi người cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định xăm.

Người phụ nữ 31 tuổi đến từ Scotland gặp phải các cơn đau mãn tính sau khi xăm hình

Ở trường hợp này, người phụ nữ giấu tên đã bị xơ nang, trước khi xăm màu trên đùi trái. Trong vòng vài tháng, cô bắt đầu bị đau mãn tính ở hông, đầu gối và đùi trái, tuy nhiên thời gian đầu, các bác sĩ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân của vấn đề.

Vài năm trước đó, cô cũng tiến hành xăm trên chân phải của mình mà không có bất kỳ tác dụng phụ, do đó, cô quyết định xăm thêm một hình nữa vào bên trái. Tuy nhiên, ngay lập tức cô bị kích thích da nhẹ, chín ngày sau, cô bị đau nặng ở đầu gối và đùi trái. Mặc dù các triệu chứng của cô dịu đi sau khi cô được uống thuốc giảm đau mạnh, nhưng sau 10 tháng, các cơn đau vẫn còn tồn tại.

Các biến chứng từ việc xăm hình khá phổ biến, chúng có thể gây kích ứng da nhỏ, nhiễm trùng nặng hoặc thậm chí gây tử vong.

Các bác sĩ kết luận phản ứng của người phụ nữ có thể liên quan đến việc xăm hình và hệ miễn dịch bị tổn thương của cô, mặc dù không có bằng chứng xác định.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang