Xăng không chì RON 83 có thể bị ngừng lưu thông

author 18:53 31/01/2013

Nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến các hoạt động hợp pháp của các tổ chức, doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Công Thương xem xét việc ngừng lưu thông xăng không chì RON 83 trên thị trường.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương xem xét quyết định cụ thể thời điểm, lộ trình thích hợp việc đình chỉ nhập khẩu, sản xuất, lưu thông phân phối xăng này. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các bộ ngành có liên quan tổ chức kiểm tra, kiểm soát quá trình nhập khẩu, sản xuất, lưu thông phân phối xăng không chì RON 83 trên thị trường theo quy định.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Khoa học và Công nghệ rà soát, bãi bỏ các văn bản liên quan đến quy định tiêu chuẩn xăng không chì RON 83 lưu thông trên thị trường.

Mặc dù xăng RON 83 chỉ chiếm 8,64% tổng lượng xăng các loại, nhưng thời gian qua các cơ quan chức năng kiểm tra thị trường kinh doanh xăng dầu đã phát hiện hiện tượng pha trộn xăng không chì RON 83 vào xăng có trị số octan cao hơn để bán dưới dạng xăng RON 92, 95 thu lợi bất chính, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và cạnh tranh không lành mạnh đối với các doanh nghiệp chân chính khác.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang