Xấu đi vì thiết bị làm đẹp

author 09:21 23/02/2013

Với những lời quảng cáo có cánh và giá thành rất rẻ, những dụng cụ mát-xa, nâng mũi, trà mụn cám… đang thu hút sự quan tâm của phái đẹp. Tuy nhiên, nhiều chị em đã xấu đi vì những thiết bị này.

Da càng nổi mụn vì dùng dụng cụ mát-xa, trà mụn

Nhiều chị em sẵn sàng mua trên mạng như máy mát-xa da mặt, kẹp nâng mũi, máy trà mụn cám… nhưng những nguy cơ tiềm ẩn sau đó thì ít người nghĩ đến.

Ngày nào cũng vậy chị H. (ở Hà Nội) lại tỉ mẩn đến gần tiếng đồng hồ với thiết bị mát-xa, làm sạch da mặt với hy vọng sẽ có làn da đẹp hơn. Theo lời quảng cáo dụng cụ mát-xa có thể làm mịn da và trị mụn thế nên chị đã quyết định đầu tư.

Chị Hà kể những ngày đầu chị sử dụng thiết bị này cảm thấy rất thoải mái, tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn, tình trạng da của chị không hề được cải thiện mà vãn giữ nguyên tình trạng ban đầu, da không hề được mịn màng như sản phẩm quảng cáo. Thậm chí, trên mặt chị đã xuất hiện nhiều mụn hơn và mẩn ngứa. 

Thấy biểu hiện da mặt có những biểu hiện bất thường chị H. quyết định tìm đến bác sĩ da liễu để khám. Kết quả chị nhận được là có thể do chính dụng cụ mát-xa mà chị đang sử dụng là nguyên nhân gây nên tình trạng da mặt trên.

Còn với Q.H thì có một chiếc mũi không được cao và thanh thoát cho lắm nên cô rất háo hức tìm mua cho bằng được thiết bị nâng mũi mà theo quảng cáo chỉ trong vòng 3 tháng sử dụng hình dáng chiếc mũi sẽ được cải và trong vòng 6 tháng mũi tẹt có thể biến thành thanh tú mà không cần phải đụng dao kéo, phẫu thuật gì cả. Dùng chưa được 3 tháng, lúc nào dùng dụng cụ kẹp mũi cũng làm Q.H thấy đau vùng sống mũi và còn cảm thấy khó thở, phải gắng sức. Mũi dọc dừa chưa thấy đâu cô chỉ thấy toàn khó chịu và phiền phức.

 

Cảnh giác với những thiết bị làm đẹp được rao bán trên thị trường, kẻo tiền mất tật mang. (Ảnh minh họa)

Lợi hay hại?

Theo TS. BS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội, đối với những trường hợp đang có tổn thương viêm da mà sử dụng các dụng cụ trà mụn sẽ vô tình có tác động cơ học làm cho tổn thương càng tăng lên.

Những thiết bị này không hề có tác dụng thay đổi về sắc đẹp khi sử dụng. Chẳng hạn như dụng cụ quảng cáo trà mụn nhưng thực ra đó chỉ là dụng cụ có mặt ráp để trà lên trên mặt. Việc này không có tác dụng làm bong mặt da.

Hay như sản phẩm thiết bị kẹp mũi thực chất chỉ là dụng kẹp đầu mũi lại, khi kẹp thì cảm giác mũi cao lên nhưng khi bỏ ra thì mũi lại trở về hình dạng ban đầu. Như vậy nó không hề có tác dụng đối với làm đẹp. Chưa kể tác hại trong trường hợp đặt ra là những thiết bị này được sản xuất bằng những chất liệu gây hại cho da.

Hiện nay nhiều hãng sản xuất các thiết bị thẩm mỹ đã sản xuất ra các thiết bị làm đẹp như máy phát tia hồng ngoại, tia siêu âm. Thường có 2 loại gồm dạng sản xuất dùng cho cá nhân sử dụng tại nhà và có loại thiết bị bắt buộc phải sử dụng tại các phòng khám. Những loại thiêt bị có công suất lớn nên bắt buộc phải sử dụng dưới sự điều trị của các kỹ thuật viên, nhân viên y tế.

Để tránh bị tiền mất tạt mang với những dụng cụ làm đẹp, các chuyên gia khuyên chị em không nên tin vào việc làm đẹp bằng các phụ kiện giá rẻ. Bởi chị em có thể phải trả giá đắt cho nha sắc. Thực chất có nhiều phụ kiện chưa được qua xét nghiệm, kiểm định nên không an toàn cho người sử dụng.

Một lời khuyên tuy rất cũ nhưng không thừa đối với chị em muốn làm đẹp là mỗi người nên chọn mua và sử dụng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi muốn làm đẹp, tân trang nhan sắc an toàn, chị em cần đến các bệnh viện, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ có uy tín để được tiến hành kiểm tra, xét nghiệm và tư vấn. Đồng thời nên có một số kiến thức về làm đẹp và sức khoẻ để tránh rước bệnh vào người.

Theo VnMedia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang