Xavi dùng Ronaldo để 'khích' Messi thi đấu bùng cháy dữ dội hơn

author 09:59 20/05/2015

(VietQ.vn) - Daily mail tiết lộ, Xavi từng răn đe điều gì đó với Messi hồi tháng 1 vì phong độ yếu kém. Những lời cảnh tỉnh từ đội trưởng Xavi chính là nguyên nhân giúp Lionel Messi trở lại với phong độ đỉnh cao, qua đó giúp Barcelona hướng đến cú ăn ba mùa này.

Đội trưởng Xavi(phải) chính là nguyên nhân giúp Messi thi đấu bùng nổ như vậy

Hồi cuối tuần qua, chiến thắng 1-0 ngay trên sân Atletico Madrid đã giúp Barcelona giành được chức vô địch La Liga mùa giải này sớm 1 vòng đấu. Không chỉ vậy, đội bóng xứ Catalan còn đang hướng đến cú ăn ba khi đã lọt vào chung kết Champions League và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Ở mùa giải này, có thể coi thời điểm Barcelona nhận thất bại 0-1 trên sân Sociedad chính là bước ngoặt của thầy trò HLV Luis Enrique. Khi đó, Barcelona vừa trở lại sau kỳ nghỉ đông. Các cầu thủ Nam Mỹ, trong đó có Messi được nghỉ dài hơn các đồng đội khác chút ít.

Theo tờ El Pais rước ngày hành quân đến sân Sociedad, các cầu thủ Barcelona có trận đấu tập và HLV Enrique đóng vai trọng tài. Vị HLV này đã bỏ qua một tình huống Messi bị phạm lỗi và dường như đây là giọt nước làm tràn ly những mâu thuẫn giữa tiền đạo người Argentina và ông thầy của mình.

"Tất cả mọi rắc rối đến từ một pha phạm lỗi với Messi mà Enrique không thổi phạt. Sau đó, Leo hoàn toàn không còn tin tưởng Enrique", hậu vệ Jeremy Mathieu nói trên kênh Radio Monte Carlo.

Ở trận đấu với Sociedad sau đó, Messi ngồi trên băng ghế dự bị và Barcelona nhận thất bại 0-1. Đó là khoảng thời gian khó khăn với Barcelona khi đội bóng chủ sân Nou Camp sa thải giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta còn chủ tịch Josep Bartomeu kêu gọi tiến hành bầu cử sớm. Tuy nhiên, El Pais cho biết, khi đó Xavi đã có hành động kịp thời.

"Chúng ta không được để sai lầm của mùa giải năm ngoái lặp lại", Xavi nhắc Messi về việc mất chức vô địch Liga và Champions League và khuyên siêu sao đàn em dàn hoà với HLV Enrique. "Cậu muốn nhìn thấy Ronaldo giành Quả bóng vàng một lần nữa sao? Dừng việc giận hờn lại đi, Leo".

Câu mắng của người đội trưởng dường như khiến Messi bừng tỉnh. Cầu thủ 28 tuổi hòa nhập, nhường nhịn hơn với những đồng đội trên hàng công song vẫn kịp mang về riêng cho mình 31 bàn thắng kể từ khi bước sang năm 2015.

Sau vụ dàn hòa này, Messi thi đấu thăng hoa và Barca trở lại đường đua. Tiền đạo người Argentina liên tục nổ súng, thu hẹp khoảng cách về số bàn thắng với Ronaldo dù trước đó bị bỏ rất xa. Barca giành lại ngôi đầu Liga, một mạch về đích. Tính cho đến thời điểm này, tiền đạo 27 tuổi đã ghi được 54 bàn trên mọi mặt trận. Không chỉ vậy, anh còn giúp các đồng đội khác trên hàng công như Neymar và Luis Suarez tìm lại phong độ.

Không ai có thể phủ nhận những màn trình diễn của Messi là một trong những nguyên nhân giúp Barcelona thành công trong mùa này. Tuy nhiên, người ta tự hỏi rằng nếu Xavi không kịp thời cảnh tỉnh, liệu Messi có 'bừng tỉnh'?

Bộ ba nguyên tử Messi – Suarez – Neymar tìm được tiếng nói chung, thúc đẩy Barca đến cú ăn 3: Champions League, Cúp nhà Vua và La Liga đã hiện thực hóa.

Xavi là một biểu tượng chiến thắng trong lịch sử Barca. Không một ai có cơ hội nâng cao nhiều danh hiệu cùng Barca như Xavi. Tiền vệ 35 tuổi này được ẵm 22 chiếc Cúp khác nhau, trong 17 mùa giải mà anh thi đấu ở Camp Nou. Con số này rồi sẽ được Messi vượt qua sau 1-2 năm, nhưng Xavi vẫn là biểu tượng, khi anh đi cùng Barca giai đoạn đen tối nhất của hơn một thập niên về trước.

Không chỉ những chiếc Cúp, mà Xavi còn là biểu tượng của lối chơi. Anh là trái tim của tiki-taka, là người mang trên mình bản sắc của Barca. Chỉ cần nhắc về Xavi, người ta ngay lập tức liên tưởng đến hình ảnh một trái tim của đội bóng Catalunya. Vì thế, thay Xavi là điều không dễ, hay đúng hơn là không thể.

Barca từng xem Thiago Alcantara như người thay thế Xavi, nhưng rồi họ hiểu điều đó không thể. Thiago được bán cho Bayern Munich. Rồi Barca nhắm Koke của Atletico, nhưng cũng không phải hình mẫu thay thế mọi mặt cho Xavi. Busquets hay Iniesta, những đứa con của La Masia, lại càng không thể. Đơn giản là họ khác quá xa so với Xavi.

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang