Xây dựng môi trường bệnh viện Xanh – Sạch - Đẹp với công cụ 5S

author 06:35 30/09/2019

(VietQ.vn) - Thực hành 5S đã trở thành “thói quen” của nhân viên y tế toàn Bệnh viện đa khoa Hà Đông do đó đã ngăn chặn, hạn chế những nhầm lẫn, sai sót do thiếu tập trung như trước đây; Tránh lãng phí về thời gian, về nguồn lực, về nguyên vật liệu...

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

“5S" - Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng" đã trở thành "thói quen" của nhân viên bệnh viện giúp hạn chế, ngăn chặn những sai sót, sự cố trong quá trình chăm sóc điều trị, tăng sự tin tưởng của người bệnh đối với dịch vụ chăm sóc y tế ngày càng được nâng cao.

 Buồng bệnh, hành lang, phòng làm việc được trang trí cây xanh tạo không khí trong lành , mát mẻ cho người bệnh.

Tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo Phòng Quản lý chất lượng xây dựng kế hoạch “Áp dụng thực hành 5S và xây dựng môi trường bệnh viện Xanh – Sạch - Đẹp” triển khai  tại các khoa, phòng. Bước đầu áp dụng thực hành “5S” trong cải tiến chất lượng đã được các khoa, phòng hưởng ứng nhiệt tình và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Trong đó, để thực hiện mô hình 5S, tùy theo đặc thù của mỗi khoa, phòng tự xây dựng Bảng phân công thực hiện 5S sao phù hợp và quy định mỗi ngày nhân viên y tế luôn dành từ 5 đến 15 phút trước hoặc sau giờ làm việc để lau chùi, sắp xếp vị trí làm việc, tài liệu, trang thiết bị ngăn nắp, hợp lý... Những thứ không cần thiết sẽ được loại bỏ khỏi nơi làm việc, những vật dụng cần thiết được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, đặt ở những vị trí thuận tiện cho người sử dụng tài liệu, thiết bị trở nên sạch sẽ, được bảo dưỡng, bảo quản tốt. Nhờ đó, rút ngắn thời gian tìm kiếm, giảm sai sót trong chuyên môn, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Hiện tại gần 98% buồng bệnh, hành lang, phòng làm việc đều được trang bị cây xanh tạo không khí trong lành, mát mẻ, đẹp mắt và giúp cho tinh thần người bệnh thoải mái, có thêm nghị lực chống chọi với bênh tật. Thực hành 5S đã trở thành “thói quen” của nhân viên y tế toàn bệnh viện do đó đã ngăn chặn, hạn chế những nhầm lẫn, sai sót do thiếu tập trung như trước đây; Tránh lãng phí về thời gian, về nguồn lực, về nguyên vật liệu...

Để duy trì việc thực hiện 5S tại bệnh viện, phòng Quản lý chất lượng đã xây dựng bảng kiểm và duy trì đánh giá định kỳ hàng tháng, thể hiện sự quyết tâm cải tiến chất lượng y tế của Bệnh viện đa khoa Hà Đông nhằm tạo môi trường làm việc an toàn, chất lượng, hiệu quả, đem đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.

Hà My

Kinh nghiệm nâng cao chất lượng phục vụ nhờ công cụ 5S tại bệnh viện quốc tế Minh Anh(VietQ.vn) - Áp dụng 5S tại bệnh viện quốc tế Minh Anh mọi thứ luôn sẵn sàng, môi trường làm việc an toàn, chất lượng, hiệu quả, đem đến sự hài lòng và tin tưởng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:bệnh viện, Hà Đông, 5S

tin liên quan

video hot

Về đầu trang