Xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất: Tập đoàn FLC chỉ mới đề nghị

author 16:01 01/03/2019

(VietQ.vn) - Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã chuẩn bị nghiên cứu báo cáo tiền khả thi dự án xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

FLC đề xuất xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

 FLC đề xuất xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa.

Về việc xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trước sự ách tắc "trên trời dưới đất" của cảng hàng không này thì hạng mục trên được ưu tiên. Bộ đã công khai quy hoạch và hiện Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) đề nghị được đầu tư nhà ga T3.

“Gần nhất cũng có FLC xin làm. Nếu từ 2 doanh nghiệp trở lên, có thể sẽ phải đấu thầu công khai để chọn nhà đầu tư”, thứ trưởng Đông nói.

Theo Thứ trưởng Đông, từ 29/9/2018, ACV đã chuyển về Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) nên việc này cần ý kiến của cơ quan chủ quản ACV. Ngoài ACV, Bộ cũng nhận được đề nghị của Tập đoàn FLC. "Chúng tôi mới nhận được đề nghị chứ FLC chưa có nghiên cứu cụ thể như ACV", Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, do đây là dự án cấp bách nên Bộ sẽ tổng hợp các đề nghị, xem xét và đưa ra phương án để bàn thảo với Ủy ban trong thời gian sớm nhất.

Thời gian qua, ACV đã trình Bộ Giao thông Vận tải báo cáo nghiên cứu tiền khả thi xây dựng nhà ga hành khách T3 và các công trình phụ trợ để khắc phục quá tải hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Doanh nghiệp này đề xuất xây dựng công trình trên với công suất thiết kế 20 triệu khách mỗi năm, tổng diện tích mặt sàn khoảng 100.000 m2. Nhà ga sẽ được trang bị nhiều thiết bị, công nghệ hiện đại. Dự kiến, tổng kinh phí dự án hơn 11.430 tỷ đồng được ACV đầu tư bằng vốn doanh nghiệp.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang