Xây dựng nhân lực, tạo nền tảng phát triển với mô hình Nhóm huấn luyện –TWI

author 08:29 23/09/2020

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Rau quả Hùng Hậu đã lựa chọn triển khai Nhóm huấn luyện nhằm đào tạo nhân viên mới, nâng cao kỹ năng chuyên môn, chuẩn hóa quy trình làm việc…

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nguồn nhân lực là vấn đề cốt yếu đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Quá trình sản xuất kinh doanh, sự tham gia của người lao động cùng chất lượng sản phẩm phụ thuộc chủ yếu vào kỹ năng tay nghề công nhân và mặt hàng sản phẩm đa dạng chủng loại, yêu cầu việc áp dụng phương pháp truyền đạt chỉ dẫn cho người công nhân đảm bảo nhanh hơn, hiệu quả hơn tránh tạo ra hàng lỗi.

Nhờ triển khai Nhóm huấn luyện đã nhanh chóng giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, giảm chi phí trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC2), Ban lãnh đạo Công ty TNHH Rau quả Hùng Hậu đã lựa chọn triển khai TWI là phương pháp phù hợp để giúp doanh nghiệp đào tạo một cách bài bản, phần nào giải quyết những khó khăn về thời gian đào tạo nhân viên mới, nâng cao kỹ năng chuyên môn, chuẩn hóa quy trình làm việc… để từ đó nâng cao năng suất, giảm chi phí trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhóm chuyên gia đã thực hiện áp dụng thành công Nhóm huấn luyện TWI tại Công ty TNHH Rau quả Hùng Hậu với các “Giám sát tuyến đầu” là những quản đốc, tổ trưởng, chuyền trưởng, nhóm trưởng để duy trì hiệu lực và hiệu quả các hoạt động sản xuất khâu cuối và chuyển giao dịch vụ cho khách hàng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và các bên hữu quan thì đã đạt được các kết quả khả quan ban đầu như sau:

Kỹ năng chỉ dẫn việc (JIT): Xây dựng hơn 15 bảng phân tích công việc cho 3 sản phẩm Khóm cấp đông, Xoài cấp đông và Đu đủ cấp đông. Đồng thời, xây dựng 10 Bảng phân tích các công việc hỗ trợ như kiểm tra chất lượng, bảo trì dụng cụ, máy móc và các công việc khác.

Kỹ năng Tạo mối quan hệ trong công việc (JRT): Giúp Giám sát giải quyết các vấn đề trong quá trình sản xuất từ đó tăng từ 66 điểm lên 82 điểm giúp doanh nghiệp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.

Kỹ năng Cải tiến phương pháp làm việc (JMT): Với 2 đề tài cải tiến cho 2 công đoạn của sản phẩm Khóm đông lạnh, doanh nghiệp đã tăng năng suất 16% tại công đoạn gọt vỏ khóm và tăng 15% tại công đoạn gấp mắt khóm. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí sản xuất tại 2 công đoạn lần lượt là 70.392.000 đ/năm và 36.612.000 đ/năm.

Với sự hỗ trợ của SMEDEC2, Công ty TNHH Rau quả Hùng Hậu đã tổng kết dự án triển khai TWI tại doanh nghiệp. 

Công ty TNHH Rau quả Hùng Hậu trực thuộc tập đoàn Hùng Hậu, là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam tham gia sản xuất, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm rau và trái cây dưới dạng tươi, đông lạnh, sấy khô, hấp, chiên các sản phẩm; trái cây nguyên chất đông lạnh và các loại mì khác nhau có giá trị dinh dưỡng cao, cùng với các món ăn nhẹ công nghiệp. Nhà máy sản xuất được đầu tư phù hợp lĩnh vực thực phẩm với năng suất từ 15 – 18 tấn/ ngày.

Quy trình sản xuất được chuẩn hóa theo từng khu vực sản xuất và bố trí máy móc thiết bị phù hợp. Doanh nghiệp đạt được các chứng chỉ hệ thống quản lý như ISO 22000, BRC, HACCP, FDA và Halal, qua đó góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả.

TWI trang bị tư duy phát triển nguồn nhân lực: Thực tiễn từ Công ty CP Cơ Khí Đông Anh Licogi(VietQ.vn) - TWI giúp hoạch định một số mục tiêu phát triển nguồn nhân lực ngắn hạn và dài hạn, trang bị các tư duy về phát triển con người cho doanh nghiệp.

 Phước Lộc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang