Xây dựng 'Sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội' trở thành niềm tự hào của Thủ đô

author 09:31 12/07/2019

(VietQ.vn) - Hà Nội xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2019 với mục tiêu xây dựng “Sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội” trở thành niềm tự hào của Thủ đô.

Hà Nội đang tiến hành xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2019. Đây là sản phẩm công nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực công nghiệp ưu tiên, nền tảng, có tính lan tỏa mạnh đến kinh tế Thành phố. Hoặc thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp; là sản phẩm phát huy được giá trị truyền thống và tạo nhiều việc làm cho người lao động, nhất là lao động nông thôn; là sản phẩm mới, đón đầu xu hướng thị trường, có sức cạnh tranh cao và phát triển bền vững. 

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng: Hà Nội sẽ xây dựng các “Sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội” trở thành niềm tự hào của Thủ đô.

Đây là khẳng định của ông Đàm Tiến Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội tại buổi họp báo Công bố chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019 ngày 11/7.

Theo ông Đàm Tiến Thắng, Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực (SPCNCL) được UBND thành phố Hà Nội triển khai xây dựng với mục tiêu "Phát triển chọn lọc các ngành hàng, nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực, các công đoạn và các chi tiết sản phẩm có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường. Chú trọng các nhóm sản phẩm chủ lực và có thương hiệu uy tín thuộc các ngành: cơ khí, điện - điện tử, hoá nhựa, dệt may- da giày, chế biến lương thực, thực phẩm”.

Trong năm 2018, đã có 61 sản phẩm của 36 doanh nghiệp được UBND TP.Hà Nội công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực, giá trị sản xuất các sản phẩm công nghiệp chủ lực chiếm hơn 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn thành phố.

 
Sở Công Thương Hà Nội nhận hồ sơ xét chọn SPCNCL từ tháng 04 đến tháng 08/2019. Tổ chức xét chọn từ tháng 08 đến tháng 09/2019, công bố và tôn vinh SPCNCL Hà Nội 2019 vào tháng 11/2019.
 

Năm 2019, UBND Thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai chương trình xét chọn SPCNCL Thành phố với mục tiêu lựa chọn 60-70 sản phẩm của 35-40 doanh nghiệp là “Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2019”.

Theo đại diện Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội- đơn vị trực tiếp tổ chức Chương trình xét chọn SPCNCL Hà Nội 2019, tất cả các doanh nghiệp có trụ sở hoặc nhà xưởng sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội đều được tham gia chương trình. Đối tượng xét chọn là các sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển, có doanh thu từ 10 tỷ đồng/năm trở lên.

Và các sản phẩm không thuộc danh mục sản phẩm công nghệ cao, gồm: Các sản phẩm có doanh thu sản xuất công nghiệp đạt mốc 100 tỷ/năm trở lên (không áp dụng đối với doanh nghiệp sản xuất thủ công mỹ nghệ và doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup); Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1 triệu USD/năm trở lên; Các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp: có ý tưởng sáng tạo, xu hướng phát triển và khả năng hội nhập cũng như các yếu tố mang ý nghĩa xã hội khác.

Các sản phẩm xét chọn sẽ được đánh giá theo 11 tiêu chí. Điều kiện công nhận SPCNCL Hà Nội là các sản phẩm có tổng điểm đánh giá theo hệ thống tiêu chí đánh giá xét chọn SPCNCL Hà Nội đạt từ 70 điểm trở lên.

Hà Nội sẽ xây dựng các “Sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội” trở thành niềm tự hào của Thủ đô- ông Đàm Tiến Thắng chia sẻ và bày tỏ mong muốn ngày càng nhiều doanh nghiệp trong nước và cả các doanh nghiệp FDI tham gia chương trình xét chọn Sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội.

Việc tham gia chương trình SPCNCL Hà Nội không chỉ để được thụ hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ của Thành phố như: Xúc tiến đầu tư, thương mại; Cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh; hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ; phát triển nguồn nhân lực…, mà những sản phẩm được công nhận là SPCNCL Hà Nội còn là niềm tự hào của Thủ đô, nhân lên uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước, là bệ đỡ cho doanh nghiệp phát triển bền vững- ông Đàm Tiến Thắng nhấn mạnh.

Sản phẩm dây và cáp điện Cadisun là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2018. 

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang