Sản xuất tôm giống công nghệ cao tại Trà Vinh sẽ đạt 5,5 tỷ con/năm

author 06:58 05/03/2017

(VietQ.vn) - Đây là Trung tâm sản xuất tôm giống công nghệ cao đầu tiên tại tỉnh Trà Vinh với năng lực sản xuất đảm bảo đáp ứng nhu cầu về tôm giống cho nghề nuôi tôm nước mặn và nước lợ của tỉnh Trà Vinh hiện nay.

Ngày 4/3, tại thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh diễn ra Lễ khởi công xây dựng Trung tâm sản xuất tôm giống công nghệ cao. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đến dự.

Trung tâm sản xuất tôm giống công nghệ cao này được xây dưng trên diện tích 10,2 ha, tổng vốn đầu tư trên 95 tỷ đồng, với năng lực sản xuất mỗi năm trên 5,5 tỷ con giống tôm thẻ chân trắng, tôm sú và tôm càng xanh toàn đực. 

Một trại nuôi tôm giống theo công nghệ cao. Ảnh TTXVN

Tại lễ khởi công, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự quyết tâm đồng lòng từ Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chính quyền tỉnh Trà Vinh, cho đến doanh nghiệp.

“Dự án khởi đầu cho một sự hội tụ: Chính sách của nhà nước, của bộ quản lý, những người có năng lực trong sản xuất tôm, cũng như sự góp mặt của ngân hàng, của các khách hàng tiềm năng đến từ các nước Nhật Bản, Na Uy, Mỹ và bà con nông dân nuôi tôm… cho niềm tin thành công từ một dự án” - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho rằng, Trà Vinh thu hút đầu tư xây dựng Trung tâm sản xuất tôm giống công nghệ cao là hướng đi đúng để thực hiện hiệu quả chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp, khai thác tiềm năng về điều kiện đất đai phù hợp với nghề nuôi trồng thủy sản của 1 tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu nhà đầu tư trong quá trình xây dựng và sản xuất phải đảm bảo về môi trường, thực hiện đúng cam kết là đến tháng 10/2017, Trung tâm sản xuất tôm giống công nghệ cao sẽ có nguồn sản phẩm tôm giống chất lượng cao đầu tiên để phục vụ nhu cầu của người dân trong tỉnh.

Cũng tại lễ khởi công đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Trà Vinh và Tập đoàn Thông Thuận và phát động lễ trồng cây. Tập đoàn Thông Thuận cũng trao 150 triệu đồng cho quỹ vì người nghèo thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang