Xây ga ngầm đường sắt cạnh Hồ Gươm: Bộ Giao thông lên tiếng

author 19:22 30/08/2018

(VietQ.vn) - Trả lời câu hỏi của báo chí về tuyến đường sắt đô thị số 2 và nhà ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kì tháng 8/2018, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông nói: Hà Nội cần làm rất thận trọng.

Theo Thứ trưởng, các phương án được chọn đều có đánh giá chuyên môn. Việc lựa chọn vị trí ga ngầm đảm bảo các tiêu chí như thu hút hành khách, hiệu quả vận tải, đồng thời có tham vấn chuyên gia và các cơ quan; công khai lấy ý kiến người dân.

Với phần ga ngầm C9 nằm trong khu vực bảo vệ 2 hồ Hoàn Kiếm, Thứ trưởng Đông cho rằng, theo chức năng, Bộ Văn hoá cần có ý kiến về quản lý các di tích và giải quyết việc này trên cơ sở đánh giá tác động môi trường, bảo vệ di tích...

“Tôi cho rằng Hà Nội sẽ phải tiếp tục nghiên cứu và báo cáo các cấp có thẩm quyền, đảm bảo công năng của ga C9 và đảm bảo bảo vệ di tích”, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.

Hà Nội cần tiếp tục nghiên cứu vị trí ga ngầm đường sắt cạnh hồ Gươm

 Hà Nội cần tiếp tục nghiên cứu vị trí ga ngầm đường sắt cạnh Hồ Gươm. 

Mới đây, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội có văn bản gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Thủ tướng, kiến nghị xem xét việc xây dựng đường sắt đô thị số 2. Theo Ủy ban, ga ngầm C9 được đặt gần đền Ngọc Sơn, đền Bà Kiệu "không chỉ vi phạm Luật di sản văn hóa mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, ảnh hưởng không thể khắc phục đối với di sản, không gian văn hóa của trung tâm thủ đô".

Bộ VHTT&DL cũng đã nhiều lần có văn bản đề nghị vị trí bố trí ga ngầm đường sắt đô thị số 2 xa khu vực hồ Hoàn Kiếm để không ảnh hưởng đến di tích này.

Hoàng Lê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang