Xây trường, tặng quà cho học sinh vùng khó khăn

author 14:22 24/09/2012

(VietQ.vn) - Trong tháng 9/2012, Công ty TNHH Canon Việt Nam (CVN) đã phối hợp với nhiều địa phương như Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Nghệ An và Lạng Sơn thực hiện bàn giao trường học và quà tặng cho hàng trăm học sinh và giáo viên các vùng khó khăn.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Chuỗi trường học hữu nghị Canon do Công ty CVN thực hiện trong nhiều năm qua.

Vào ngày 22/9, tại Tuyên Quang, CVN đã tiến hành lễ bàn giao công trình 2 lớp học mới, 2 tủ sách Canon, 26 bộ bàn ghế học sinh và giáo viên, cùng nhiều phần quà cho các em học sinh ở điểm trường tiểu học Kim Minh, Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang).

Lãnh đạo CVN trao lớp học và chìa khóa tượng trưng cho tập thể giáo viên và học sinh trường  tiểu học Kim Minh - Phúc Sơn (Chiêm Hóa - Tuyên Quang). Ảnh: Kim Kim
Lãnh đạo CVN trao lớp học và chìa khóa tượng trưng cho tập thể giáo viên và học sinh trường tiểu học Kim Minh - Phúc Sơn (Chiêm Hóa - Tuyên Quang). Ảnh: Kim Kim

Ngày 14/9, CVN đã tiến hành bàn giao công trình 3 lớp học mới cho điểm trường mầm non xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Cùng với việc trao 3 lớp học này, CVN còn trao tặng 40 suất quà là sách vở và đồ dùng học tập cho các em học sinh tại điểm trường mầm non hữu nghị Canon - Hương Thủy nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em có hoàn cảnh khó khăn.

Còn trước đó tại Lạng Sơn, cả lãnh đạo và tình nguyện viên của CVN đã đến thăm và tặng quà cho điểm trường tiểu học Canon- Trấn Yên, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn).

Ông Katsuyoshi Soma - Tổng Giám đốc CVN cho rằng, tạo điều kiện học tập tốt cho các em đồng nghĩa với việc chúng ta có thể ươm mầm tài năng cho sự phát triển của đất nước. Do đó, chúng tôi không ngừng nỗ lực để có thể đem lại nhiều hơn nữa những điều tốt đẹp cho các em học sinh nói riêng và cho xã hội Việt Nam nói chung. Hy vọng, thông qua các hoạt động xã hội, tình hữu nghị giữa người dân Nhật Bản và Việt Nam ngày càng gắn bó hơn nữa.

Được biết, trong thời gian tới, CVN tiếp tục bàn giao 2 điểm trường học mới mới tại Lạc Sơn (Hòa Bình), Tân Kỳ (Nghệ An) và thăm, tặng quà các điểm trường học thuộc dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” tại Đô Lương (Nghệ An) và Mèo Vạc (Hà Giang).

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang