Xe Ấn Độ nhập giá 'siêu rẻ' chỉ 84 triệu đồng có những nhược điểm gì?

authorHà Thúy 13:15 10/04/2017

(VietQ.vn) - Với giá nhập trung bình chỉ 84 triệu và mức giá lăn bánh tại Việt Nam tầm 400-500 triệu, xe Ấn Độ có những nhược điểm gì?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Theo báo Pháp luật TP.HCM (PLO), anh Nguyễn Nghĩa nhà ở quận Thủ Đức, TP.HCM nhận xét, xe Ấn Độ  có nhược điểm là tính an toàn không cao, chỗ ngồi không thoải mái nếu ngồi lâu, cách âm kém.

“Đặc biệt vỏ xe sản xuất tại Ấn Độ thường nhỏ, độ bám đường không tốt, tiết kiệm nhiên liệu kém. Có điều phải sử dụng thêm một thời gian nữa mới đánh giá được chính xác chất lượng xe” - anh Nghĩa nói.

Bên cạnh đó, cũng trên PLO, PGS-TS Phạm Xuân Mai, chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, cho cho biết một số mẫu xe Ấn Độ đã bỏ bớt các phụ kiện, không trang bị các linh phụ kiện như xe từ các nước khác.

Ví dụ, một số mẫu xe cỡ nhỏ nhập từ Ấn Độ đã bỏ bớt túi khí, bớt một số phụ kiện… dẫn đến tính tiện nghi, tính an toàn không bằng xe sản xuất từ các nước ASEAN.

Cũng theo ông Mai, xe nhập từ Ấn Độ, nhất là ở phân khúc cỡ nhỏ trang bị chức năng hỗ trợ an toàn rất thô sơ, hệ thống hỗ trợ thắng hạn chế, đa số chỉ trang bị một túi khí cho người lái trong khi xe từ các nước khác có nhiều túi khí hơn hoặc có trang bị hệ thống thắng điện tử an toàn.

Đơn cử như ô tô Tata Nano do Ấn Độ sản xuất, giá tại nước này chỉ khoảng 2.500 USD/chiếc, tức nếu bán sang Việt Nam khoảng 100 triệu đồng. Nhưng khi bước vào xe này ai cũng phải sốc vì ô tô này chỉ có một kiếng chiếu hậu, không có máy lạnh; khoang hẹp, chật cứng...

xe-an-do-nhap-chi-84-trieu-dong-co-nhung-nhuoc-diem-gi

 Xe Tata Nano giá rẻ của Ấn Độ chỉ có một kiếng chiếu hậu, không có máy lạnh; khoang hẹp, chật cứng.... Ảnh minh họa

Còn theo báo Đời sống Pháp luật, hầu hết các xe nhỏ ở Ấn Độ đều sử dụng lốp nhỏ và chất lượng bình thường. Lốp xe ảnh hưởng trực tiếp đến độ bám đường, ổn định, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Một lốp xe chất lượng tốt phải đảm bảo độ bám đường ở mọi địa hình khác nhau.

Ngoài ra, bên cạnh túi khí và ABS, các nhà sản xuất xe hơi cũng xóa các tính năng như hệ thống âm thanh để cắt giảm chi phí.

Honda Winner giảm giá sâu từ 46 triệu xuống chỉ còn 38 triệu đồng/chiếc(VietQ.vn) - Giá xe Honda Winner đang có đợt giảm giá mạnh, cơ hội cho những ai muốn sở hữu xe giá rẻ.

Nếu không dùng cách áp dụng túi khí trên phiên bản cao thì hãng lại có cách khác, túi khí và phanh ABS là yếu tố tùy chọn. Đôi khi túi khí nằm trong một gói tùy chọn mà nếu mua thêm, khách hàng phải trả thêm khá nhiều tiền so với mức giá xe.

Bên cạnh đó, chất lượng xe Ấn Độ cũng được dẫn chứng như dòng xe giá rẻ đã nhập khẩu vào Việt Nam là Grand i10, cùng động cơ như vậy thì xe Ấn Độ ngốn xăng nhiều hơn. Ngoài ra, cản trước loại xe này yếu, va nhẹ thì phải thay nguyên cụm cản...

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang