Xe Audi Q7 e-tron 2016 ra mắt công nghệ điện cắm sạc

author 10:38 29/03/2015

(VietQ.vn) - Mẫu xe quattro Q7 đầu tiên của Audi được trang bị hệ thống dẫn động HYBRID e-tron cuối cùng đã lộ diện phiên bản thương mại qua một đoạn clip vận hành trong đô thị do chính hãng xe Đức công bố.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Chỉ ít lâu sau khi được trưng bày tại triển lãm xe Geneva vừa qua, mẫu ô tô Audi Q7 được trang bị hệ thống dẫn động HYBRID e-tron cuối cùng đã lộ diện phiên bản thương mại qua một đoạn clip vận hành trong đô thị do chính hãng xe Đức công bố.

Theo lịch trình của Audi, xe sẽ sớm được bán ra tại thị trường ô tô – xe máy của Đức và bản thân đoạn clip được công bố cũng hé lộ nhiều tính năng thú vị mới của xe cũng như những khác biệt của hệ thống dẫn động e-tron trên xe mới so với các dòng trước đó.

Cải tiến mạnh mẽ về công nghệ điện

Thực tế, Audi đã triển khai các công nghệ nhóm này từ vài năm trước đây thông qua các dòng xe thử nghiệm A3 và A1. Tuy nhiên, phải tới khi A3 e-tron 204 mã lực xuất hiện, hãng mới có chiếc xe hybrid đầu tiên của mình.

Mẫu ô tô Audi Q7 được trang bị hệ thống dẫn động HYBRID e-tron hiện đại

Mẫu ô tô Audi Q7 được trang bị hệ thống dẫn động HYBRID e-tron hiện đại

Giờ đây, khi ô tô Audi Q7 e-tron chính thức xuất hiện, chiếc xe đã tạo ra dấu ấn quan trọng trong cuộc chơi xe xanh của Audi và vượt trội hơn rất nhiều so với A3 về mặt công nghệ điện.

Những khác biệt của Q7 trước hết nằm ở việc nó là mẫu xe thương mại với máy dầu đầu tiên được trang bị mô tơ điện – ngoại trừ phiên bản giới hạn XL1 của Volkswagen. Nó cũng là chiếc e-tron đầu tiên sở hữu hệ thống dẫn động quattro lừng danh của Audi. Trước đây, Q5 Hybrid cũng từng có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và công nghệ điện nhưng lại không thể cắm sạc chủ động.

Audi Q7 e-tron tạo ra dấu ấn quan trọng trong công cuộc cải tiến của hãng xe này

Audi Q7 e-tron tạo ra dấu ấn quan trọng trong công cuộc cải tiến của hãng xe này

Máy dầu hybrid cắm-sạc

Trong khi đó, về mặt hiệu năng, Q7 e-tron sử dụng động cơ dầu TDI 3.0L cho công suất 258 mã lực cùng mô tơ điện 126 mã lực và hộp số tự động 8 cấp. Như thế, tổng công suất của xe có thể đạt đến 373 mã lực và mô men xoắn “khủng” 700 Nm – đủ cho xe tăng tốc tới 0-100km/giờ chỉ trong vòng 6 giây.

Audi cũng trang bị cho xe nhiều chế độ lái khác nhau từ tiết kiệm pin cho tới tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu. Theo đó, ở chế độ tiết kiệm nhất , xe sẽ chỉ dùng hết 1,7 lít dầu cho mỗi 100km và thải 46g CO2 /km.

Q7 e-tron sử dụng động cơ dầu TDI 3.0L cho công suất 258 mã lực

Q7 e-tron sử dụng động cơ dầu TDI 3.0L cho công suất 258 mã lực 

Như vậy, Audi cuối cùng cũng có một chiếc SUV “xanh” để cạnh tranh với các đối thủ đồng hương như Cayenne S E-Hybrid, BMW X5 xDrive40e và Mercedes-Benz GLE 500e. Tuy nhiên, Audi vẫn có lợi thế riêng khi là mẫu đầu tiên sử dụng động cơ dầu – vốn rất được ưa chuộng tại châu Âu.

Bảo Ngọc (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang