Xe bệ phóng tên lửa Buk bỗng dưng bốc cháy trong lễ duyệt binh

author 14:36 11/05/2015

(VietQ.vn) - Trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày Hồng quân Liên Xô chiến thắng phát xít tại thành phố Chita, vùng Siberia, một chiếc xe tăng chở tên lửa phòng không Buk của Nga đã bỗng dưng bốc cháy dữ dội.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin theo Mirror (Anh), vụ việc xảy tại cuộc diễu binh ở quảng trường Lenin tại thành phố Chita ở vùng Siberia. Chiếc xe bệ phóng tên lửa Buk khi đang di chuyển thì bất ngờ động cơ bốc cháy, khói bốc lên nghi ngút. Nguyên nhân có thể do rò rỉ dầu.

Tờ USA Today dẫn lời một nguồn tin quân sự Nga và các nhân chứng tại hiện trường cho biết, nguyên nhân bốc cháy động cơ nhiều khả năng do phương tiện bị rò rỉ dầu và bắt lửa.

Tình huống đó khiến nhiều người Nga đang đứng dưới đường theo dõi lễ diễu binh hoảng sợ. Tuy nhiên một nguồn tin quân sự Nga cho biết nhà chức trách thành phố Chita đã phản ứng rất nhanh. Ngọn lửa bị dập tắt chỉ trong vài phút và chiếc xe bệ phóng được đưa khỏi quảng trường Lenin.

Nguyên nhân xe bệ phóng tên lửa BUK bốc cháy được cho là do rò rỉ nhiên liệu

Nguyên nhân xe bệ phóng tên lửa Buk bốc cháy được cho là do rò rỉ nhiên liệu. Ảnh USA Today

Tên lửa BUK chính là loại vũ khí bị chính quyền Ukraine và các nước phương Tây cáo buộc đã phá hủy máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên bầu trời miền đông Ukraine. Phía Nga và quân ly khai bác bỏ cáo buộc này.

Trước đó, trong một buổi tập duyệt binh ở Quảng trường Đỏ, siêu xe tăng Armata T-14, niềm tự hào của quân đội Nga, cũng gặp sự cố trong lúc tiến qua lễ đài, Dân Trí cho hay. Sau 15 phút, chiếc xe tăng mới có thể hoạt động trở lại. Một quan chức Nga đã bình luận rằng sự cố này nằm trong tầm kiểm soát của Mátxcơva.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang