Cần kiểm tra, xác minh xe của Công ty TNHH Đông Hải mang biển xanh 80A

author 17:48 17/12/2015

(VietQ.vn) - Xe ô tô của Công ty tư nhân Đông Hải ở Quảng Ninh nhưng lại mang biển kiểm soát 80A - biển này chỉ cấp cho các cơ quan Trung ương hoặc thuộc Trung ương quản lý.

Như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, vừa qua, đội CSGT số 5 - phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội đã kiểm tra một chiếc xe biển xanh, kiểm soát 80A 068.89 đang lưu thông trên đường.

xe biển xanh mang biển số giả ở quảng ninh

Xe biển xanh của Công ty TNHH Đông Hải

Theo đăng ký, đây là chiếc xe Toyota Land Cruiser, màu trắng, đứng tên Công ty TNHH Đông Hải có địa chỉ ở xã Kim Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh.

Việc một công ty TNHH của tỉnh Quảng Ninh lại được cấp biển xanh 80A khiến không ít người cảm thấy khó hiểu.

Bởi theo quy định, biển xe có 2 mã số đầu là 80 do Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (C67) thuộc Bộ Công an cấp cho các cơ quan Trung ương hoặc thuộc Trung ương quản lý.

xe biển xanh giả

Chiếc xe bị CSGT Đội 5 Công an Hà Nội kiểm tra

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ CSGT Công an Thành phố Hà Nội cho biết, theo quy định, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông, qua kiểm tra nếu thấy xe nào có dấu hiệu dùng biển số giả thì chiến sĩ CSGT phải báo cáo chỉ huy đơn vị để kiểm tra xử lý.

Như trường hợp trên, xe của một công ty tư nhân nhưng mang biển kiểm soát 80A là một trong nhiều dấu hiệu cần phải kiểm tra, xác minh.

“Đầu tiên phải kiểm tra giấy tờ nguồn gốc, đối chiếu số khung, số máy, xe thuộc loại như thế nào, có phải xe lậu hay không? Nếu là xe biển giả thì sẽ xử lí lỗi gắn biển không do cơ quan có thẩm quyền cấp (mức phạt 5 triệu đồng) và kiến nghị cấp có thẩm quyền thu hồi biển số. Còn nếu là xe nhập lậu, lực lượng CSGT sẽ chuyển cơ quan điều tra giải quyết theo thẩm quyền”, vị cán bộ CSGT nói.

Đề nghị Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt kiểm tra lại trường hợp trên, xem chiếc xe Toyota Land Cruiser của Công ty TNHH Đông Hải mang biển kiểm soát 8A có đúng quy định hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang