Dòng xe BMW 5-series nữ tài xế điều khiển gây tai nạn kinh hoàng được ứng dụng công nghệ an toàn nào?

authorHòa Lê 17:35 22/10/2018

(VietQ.vn) - BMW 5-series – dòng xe mà nữ tài xế Nguyễn Thị Nga điều khiển gây tai nạn kinh hoàng mới đây được được trang bị nhiều công nghệ an toàn nhất.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Được biết, dòng xe BMW do nữ tài xế "xe điên" Nguyễn Thị Nga điều khiển là BMW 5-series. Mẫu xe này được sản xuất bởi BMW từ năm 1972. Đây là mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung. Tính đến thời điểm hiện tại, BMW 5-series đã có 7 thế hệ được sản xuất. BMW 5-series là mẫu xe bán chạy thứ hai của BMW sau mẫu 3-series

BMW 5-series thế hệ thứ 7 mở bán lần đầu dưới ở đời 2017. BMW 5 series thế hệ mới là việc cắt giảm triệt để trọng lượng bằng sử dụng nhiều hơn vật liệu nhôm và thép siêu cứng. Kết quả là xe mới giảm được tới 100kg so với thế hệ trước. Một khung sườn thiết kế mới, trọng tâm thấp hơn, cùng tỉ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu.

Xe BMW do nữ tài xế điều khiển gây tai nạn kinh hoàng sở hữu công nghệ an toàn nào?

 Chiếc BMW gây tai nạn liên hoàn tại TP.HCM. Ảnh: An Huy

Cùng với đó, so với thế hệ cũ, 5-series thế hệ mới đã được tập trung cải tiến hàng loạt tính năng, công nghệ mới, nâng cao chất lượng vận hành. BMW cải tiến đặc tính động lực học, các hệ thống hỗ trợ lái thông minh, khả năng kết nối tương tác và một loạt hệ thống vận hành sáng tạo.

BMW 5-series hiện được trang bị nhiều công nghệ an toàn nhất. Tiêu biểu như hệ thống hỗ trợ kẹt xe, tự động điều chỉnh khoảng cách cần thiết đến xe phía trước và điều khiển cho xe giảm tốc độ để dừng lại khi cần, cũng như hỗ trợ vào cua một cách chủ động. Xe có thể giữ đúng làn nhưng với điều kiện người lái xe phải giữ ít nhất một tay trên vô lăng.

Ngoài ra còn có công nghệ hỗ trợ lái ban đêm, hệ thống này sẽ phân tích và ngay khi cảm biến hồng ngoại nhận ra người đi bộ hoặc những con thú lớn có khả năng va chạm trong bóng tối, hướng đèn pha về chướng ngại vật mà không gây chói lóa. Ánh sáng này đảm bảo cả người lái và người đi bộ được cảnh báo va chạm một cách hiệu quả.

Xe BMW do nữ tài xế điều khiển gây tai nạn kinh hoàng sở hữu công nghệ an toàn nào?

 BMW 5-Series đời 2018

Đặc biệt, hệ thống bảo vệ chủ động BMW ConnectedDrive giúp cảnh báo và giảm thương vong tai nạn, đang được áp dụng trên các mẫu BMW 5-series bản sedan.

Nếu có tình huống nghiêm trọng xảy ra trên đường, dây thắt an toàn ở ghế trước sẽ tự động thắt chặt. Trong những tình huống tai nạn cụ thể, hệ thống sẽ giữ cho xe đứng im mà không cần sự can thiệp của người lái xe. Điều này giúp giảm khả năng va chạm liên tiếp, giảm thiểu những thiệt hại có thể gây ra.

Hệ thống trợ giúp cũng theo dõi hành vi lái xe của người lái, sau đó phân tích và can thiệp nếu cảm thấy người lái có biểu hiện bất thường. Khi đó, hệ thống bảo vệ chủ động sẽ hiện thông báo trên màn hình điều khiển khuyên người lái nên nghỉ ngơi trước khi đi tiếp.

Dù công nghệ hỗ trợ lái ngày càng tiên tiến, yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất. Trước khi xe hơi đạt được trình độ tự lái cấp 5, tài xế phải là người trực tiếp điều khiển và xử lý những huống bất ngờ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang