Xe buýt hybrid đầu tiên có mặt tại Việt Nam

author 16:18 25/06/2013

(VietQ.vn) - Công ty Siemens tại Việt Nam vừa cho ra mắt xe buýt hybrid mẫu đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ ELFA.

Với công nghệ truyền động hybrid ELFA của Siemens, các xe buýt đô thị có thể giảm được tới 50% lượng nhiên liệu tiêu thụ, nhờ đó giảm được đáng kể chi phí vận hành. Công nghệ này cũng giúp giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường thông qua việc giảm phát thải đồng thời mang lại tiện nghi tối đa cho hành khách.

Mẫu xe buýt hybird đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam.
Mẫu xe buýt hybird đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam.

ELFA là công nghệ lai sử dụng động cơ đốt trong truyền thống cùng với máy phát và động cơ điện, kết hợp với các thiết bị lưu trữ tiên tiến. Các thiết bị này cho phép năng lượng phát ra khi hãm phanh được chuyển thành điện năng và được lưu trữ thay vì mất đi (ở các các xe buýt đô thị thông thường). Năng lượng lưu trữ được tái sử dụng khi xe khởi động và tăng tốc.

Tùy vào công suất lưu trữ của hệ thống, xe buýt này cũng có thể chạy hoàn toàn bằng điện, tức là hoàn toàn không phát thải, đặc biệt là trong các khu vực trung tâm thành phố và tại các bến đỗ xe buýt. Ngoài ra, các hành khách sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi xe buýt ít tiếng ồn hơn, nhất là khi khởi động và tăng tốc rất êm.

Nhân sự kiện này, ông Phạm Thái Lai, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Siemens tại Việt Nam cho biết, sau 20 năm có mặt tại Việt Nam, Siemens đã trở thành một trong những công ty đa quốc gia thành công nhất tại Việt Nam. Hiện nay, công ty đang dẫn đầu nhiều lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam như tuốc bin khí cho nhà máy điện chu trình kết hợp, hệ thống chẩn đoán hình ảnh y tế, tự động hóa công nghiệp và hệ thống thanh cái dẫn điện...

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang