Xe buýt nhanh BRT không còn đường chạy vào giờ cao điểm
Hãy để CSGT đi cùng xe buýt nhanh, xe nào cản trở phạt luôn cho hãi!
'Ma trận' xe máy bủa vây xe buýt nhanh BRT
'Mổ xẻ' hệ thống xe buýt nhanh 'siêu tiện ích' trên thế giới
Vào đầu giờ sáng, khi đường phố còn thông thoáng, các phương tiện tham gia giao thông khá nghiêm túc, đa số các phương tiện trên tuyến Yên Nghĩa- Kim Mã đều nhường đường cho xe buýt nhanh (BRT) di chuyển một các dễ dàng.
Tuy nhiên, đến giờ cao điểm từ 7h - 8h30, trên các tuyến đường của thủ đô, lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông đúc, đặc biệt trên tuyến đường từ Yên Nghĩa - Kim Mã, các phương tiện đi lại khá khó khăn. Do vậy, nhiều phương tiện đã đi vào làn đường dành riêng cho cho xe buýt nhanh bất chấp có thể bị phạt từ 800.000- 1.200.000 đồng. Thậm chí, nhiều phương tiện đã đi lên vỉa hè khi đường phố quá đông đúc.
Anh Trần Vương (một hành khách trên xe buýt nhanh) cho biết: "Xe buýt nhanh khá rộng rãi, có hệ thống cửa mở tự động kết nối với nhà chờ nên rất tiện. Tần xuất chuyến xe khá nhiều, không phải chờ đợi quá lâu. Nhân viên phục vụ trên xe rất thân thiện, đa số mọi người rất hài lòng về loại dịch vụ mới này. Chỉ trừ giờ cao điểm xe đi khá chậm do có nhiều phương tiện lấn làn".
Dưới đây là một số hình ảnh về xe buýt nhanh chúng tôi ghi lại vào sáng ngày 3/1:
Lúc sáng sớm nay, các phương tiện đi lại khá nghêm túc, chỉ một số xe máy lấn làn xe buýt nhanh BRT
Khi lưu lượng tham gia giao thông đông đúc hơn, nhiều phương tiện ngang nhiên đi vào làn rành riêng cho xe buýt nhanh
Nhiều xe máy đã đi lên vỉa hè để có thể di chuyển nhanh chóng hơn
Gần như không còn đường cho xe buýt nhanh vào giờ cao điểm
Xe buýt nhanh nhường đường cho xe cấp cứu
Hòa Dương