Xe Camry ‘điên’ đâm chết 3 người: Vì sao xe cấp cứu đến muộn gần 1 tiếng đồng hồ?

author 14:52 29/02/2016

Lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 lên tiếng về thông tin xe cấp cứu đến muộn trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hà Nội khiến 3 người chết thảm.

Sáng nay (29/2), tại phố Ái Mộ (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn làm 3 người tử vong.

 Chiếc xe Camry mang biển kiểm soát 29A – 866.23 lưu thông trên phố Ái Mộ bất ngờ mất lái, đâm vào 1 chiếc máy đang lưu thông và 2 xe máy khác đỗ trên vỉa hè tuyến phố này.

Hiện trường vụ xe điên làm 3 người chết. 

Lực đâm mạnh khiến 3 xe máy bị hất văng lên vỉa hè, dồn vào cửa ngôi nhà số 29 phố Ái Mộ. Chiếc xe Camry chỉ dừng lại khi đâm thẳng vào cổng nhà số 33 phố Ái Mộ.
 
Trong ba nạn nhân tử vong có một cụ ông đang trên đường chở cháu đi học thì gặp nạn. Nạn nhân còn lại đang đi bộ trên đường thì bị chiếc xe đâm tử vong. Cả ba nạn nhân tử vong đều là người địa phương.

Theo thông tin ban đầu, sau khi vụ tai nạn xảy ra người dân liên tục gọi số điện thoại cấp cứu 115 Hà Nội và có người nhận tin nhưng 45 phút sau vẫn chưa thấy xe cấp cứu có mặt. Không thể gọi xe cấp cứu, công an phường phải dùng xe tải đưa cháu học sinh đi viện nhưng cháu bé đã tử vong dọc đường.

Trả lời câu hỏi liệu có sự chậm trễ trong việc điều xe cấp cứu, Phó giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội Nguyễn Văn Chánh khẳng định với PV VTC News:  “Tôi đã biết thông tin về vụ tai nạn trên và đã cho kiểm tra lại các thông tin liên quan.

7 giờ 35 phút sáng nay trung tâm có tiếp nhận cuộc gọi đề nghị cấp cứu từ Ái Mộ, Long Biên. Ngay sau đó, chúng tôi đã điều động một xe đến địa điểm tai nạn.

Khoảng 7 giờ 58 phút kíp xe có mặt. Đơn vị điều hành đã điều 1 kíp trực ở khu vực Gia Lâm nhưng cũng vẫn mất một khoảng thời gian nhất định để xe đến nơi vì đó là giờ cao điểm giao thông”.

Ba người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc. 

Cũng theo ông Chánh, khi kíp xe đến nơi, được sự hướng dẫn của công an nên kíp trực đưa cháu Nguyễn Gia Hân đi cấp cứu trước vì cháu bị nặng nhất với đa chấn thương, có vỡ nếp sọ nhưng vẫn còn thở.

Cháu Hân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Kíp trực tiếp tục ở đó với cháu để cấp cứu rồi cùng đưa cháu đến bệnh viện Việt Đức.

Sau đó, 1 kíp trực khác được cử đến để cấp cứu cho 2 người còn lại. 8 giờ 5 phút, đơn vị điều hành cử tiếp 1 kíp trực khác đến hiện trường vào khoảng 8 giờ 20 phút nhưng 2 người này đã tử vong. Kíp trực đã cùng công an khám và lập biên bản tại hiện trường.

Để việc cấp cứu được nhanh chóng, ông Chánh nói: “Trong những trường hợp cấp cứu, người gọi điện báo thường trong tâm trạng hoảng hốt, vội vàng, sốt ruột nên cung cấp thông tin chưa đầy đủ. 

Bản thân người nhận thông tin cũng có khi thấy tai nạn thì nhanh chóng điều đi mà chưa hỏi cặn kẽ. Vì vậy, chúng tôi vẫn luôn nhắc nhở nhân viên cấp cứu 115 Hà Nội trực cần hỏi rõ thông tin để việc điều động được nhanh chóng, chính xác”.

 “Với các vụ việc như sập nhà ở Trần Hưng Đạo hay cháy ở Xa La với tai nạn đồng loạt thì chúng tôi cử liền các kíp đến cấp cứu.

 

Vì vậy, khi thông báo tai nạn, người  dân cần cùng cấp thông tin tai nạn gì, ở đâu, số  lượng người gặp nạn để cấp cứu 115 cử xe đến kịp thời. Chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn cách xử trí sơ cứu ban đầu”, ông Chánh tư vấn.

Theo VTCnews


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang