Giám đốc 115 trần tình: Kíp trưởng vụ bỏ mặc nạn nhân còn non kinh nghiệm

author 11:26 28/01/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ lùm xùm xe cấp cứu bỏ mặc bệnh nhân, giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 đã lên tiếng trần tình như vậy. Sáng 28/1, trung tâm sẽ có giải trình lên lãnh đạo Sở.

Theo tin tức báo giới đã đưa những ngày gần đây, sáng 26-1, tại đường Tôn Đức Thắng, P.An Đông, Q.An Dương (TP Hải Phòng) xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nạn nhân là Nguyễn Thị T. đi xe máy bị ngoắc tay lái vào một xe bên cạnh, ngã ra đường và tử vong tại chỗ sau khi bị cuốn vào bánh sau ôtô khách. Điều đáng nói là , xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên bỏ đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến việc không phát hiện được chị T. đang mang thai tháng thứ 7 cũng như không có sự can thiệp y tế đối với nạn nhân.

Chiều 27/1, trao đổi với PV VTC News, bác sỹ Bùi Huy Sơn - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hải Phòng cho biết, kíp trực cấp cứu trong vụ tai nạn khiến thai phụ 7 tháng tử vong ngày 21/6 đã không thực hiện đúng quy trình cấp cứu.

Đến hiện trường, nhưng khi nhận được tin nạn nhân đã chết, ê kíp bác sĩ quay xe về lại Trung tâm mà không kiểm tra

Đến hiện trường, nhưng khi nhận được tin nạn nhân đã chết, ê kíp bác sĩ quay xe về lại Trung tâm mà không kiểm tra. Ảnh VTC news

Theo bác sỹ Sơn, đối chiếu với các quy định của ngành và pháp luật, kíp trực đã không thực hiện đúng quy trình cấp cứu bệnh nhân. Quy trình cấp cứu được bác sĩ Sơn chia sẻ như sau: “Dù nạn nhân sống hay chết thì kịp trực phải khám, phân loại, sàng lọc bệnh nhân để có phương án cấp cứu. Nếu bệnh nhân đã chết thì phải để nguyên hiện trường, lập biên bản kiểm thảo tử vong. Sau đó, nếu có người thân của nạn nhân thì thông báo cho họ biết về nguyên nhân tử vong. Nếu không, thì thông báo cho người dân có mặt tại hiện trường hoặc chính quyền địa phương.”

Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hải Phòng cho biết, do kíp cấp cứu, ở đây là y sĩ Hài quá non kinh nghiệm nên để xảy ra thiếu sót, chủ quan. Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hải Phòng đã yêu cầu kịp trực báo cáo giải trình về vụ việc. Y sĩ Hài đã bị đình chỉ công tác  để làm giải trình, theo Tuổi trẻ.

Được biết, kíp trực cấp cứu gồm ba người y sỹ Nguyễn Thị Hài cùng y tá Vũ Thị Phương và lái xe là Đỗ Văn Dũng, trong đó, y sỹ tức kíp trưởng Nguyễn Thị Hài năm nay 24 mới được vào biên chế.

Trong sáng ngày 28/1, Trung tâm cấp cứu 115 Hải Phòng sẽ có giải trình lên lãnh đạo Sở.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang