Xe cấp cứu dù náo loạn đường phố Hà Nội

author 05:50 20/06/2014

(VietQ.vn) - Kiên đã tự ý tháo bỏ ghế sau của xe ô tô 9 chỗ, cải tạo “nhái” thành xe cấp cứu dù để chở bệnh nhân từ các bệnh viện về nhà.

Theo đó vào chiều ngày 19/6, trong khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội) gồm Đại uý Nguyễn Thanh Hải và Thượng uý Quách Anh Tuấn phát hiện một chiếc cứu thương mang biển số 29T-1353 chạy qua chốt với tốc độ cao.

Huy đang khai báo tại đội CSGT số 7

Vào thời điểm này, chiếc xe hụ còi lớn, đồng thời đèn xoay ưu tiên phía trên cũng được bật sáng. Tuy nhiên, qua quan sát nhanh, tổ công tác phát hiện chiếc xe có nhiều biểu hiện nghi vấn, đồng thời sử dụng tem kiểm định giả.

Ngay lập tức, Đại úy Hải cùng Thượng úy Tuấn đã đuổi theo và yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra. “Lúc này, trên xe có một người mặc áo blu trắng bước xuống tự xưng là bác sỹ và đang trên đường đi đến nơi chở bệnh nhân,” Thượng úy Tuấn kể lại.

Tuy nhiên, khi được hỏi thì lái xe lại không hề có giấy phép lái xe, tem kiểm định dán phía trước cũng được xác minh là giả. Nhận định đây là xe dù được cải tạo lại dưới hình thức xe cấp cứu, tổ công tác đã đưa cả người và phương tiện để tiến hành làm rõ.

Tại cơ quan công an, bước đầu, lái xe được xác định là Đỗ Tuấn Kiên (sinh năm 1983, trú tại Phú La, Hà Đông, Hà Nội.) Người đi cùng cũng được làm rõ là Quách Văn Huy (sinh năm 1988, trú tại huyện Như Thanh, Thanh Hóa). Huy không phải là bác sỹ như tự xưng trước đó mà chỉ là điều dưỡng viên học hệ Cao đẳng tại Cao đẳng Y Tế Phú Thọ.

Riêng Đỗ Tuấn Kiên, mặc dù không hề học qua lớp lái xe nào nhưng từ đầu tháng 2/2014, Kiên đã tự ý tháo hàng ghế sau của xe 9 chỗ trên, lắp còi ủ, đèn xoay, dán dòng chữ Cấp cứu 115 vào thân xe để giả dạng xe cứu thương. Kiên khai nhận đã móc nối với một số cò bệnh viện tại Việt Đức và bệnh viện 198.

Mỗi khi có bệnh nhân làm thủ tục xuất viện, Kiên sẽ được báo tin và chạy xe đến, làm giá rồi chở các bệnh nhân này về nhà. Tiền thu được sẽ được Kiên “cắt” lại trả công cho các đối tượng này.

Ngay cả điều dưỡng Quách Văn Huy cũng được Kiên thuê với giá 4 triệu đồng/tháng để đi cùng xe. Một chiến sỹ cảnh sát giao thông cho hay: Đây là một hinh thức xe “dù” mới và rất nguy hiểm vì người điều khiển phương tiện không hề có bằng lái lại dám chở bệnh nhân từ các bệnh viện về nhà.

 Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

 

Minh Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang