Xe chở cây 'quái thú' nghênh ngang trên quốc lộ: Bộ GTVT nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 09:31 23/04/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ GTVT đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc các xe chở cây "quái thú" nghênh ngang dọc Quốc lộ 1 và Quốc lộ 26.

Sự kiện: Thời sự

Diễn biến sự việc dựa theo báo cáo của các đơn vị chức năng và địa phương, từ ngày 23-30/3, có 4 phương tiện chở cây với thông số hàng hóa, kích thước, khối lượng, tuyến đường vận chuyển không đúng với nội dung trong Giấy phép lưu hành xe do Sở GTVT Quảng Bình cấp.

Cụ thể, theo Pháp Luật Plus, ngày 23/3, tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C-034.64 và sơmi rơmoóc biển kiểm soát 73-003.38 đã chở cây từ tỉnh Đắk Lắk lưu thông trên các tuyến Quốc lộ 26, Quốc lộ 1, Đường tỉnh 379 đến Khu đô thị Ecopark, tỉnh Hưng Yên ngày 27/3.

Ngày 26/3, các phương tiện gồm xe tải chuyên dùng biển kiểm soát 73C-028.80, tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C-021.48 và sơmi rơmoóc biển kiểm soát 73R-003.82, tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C-046.05 và sơmi rơmoóc biển kiểm soát 73R-002.01 đã chở cây xuất phát từ tỉnh Đắk Lắk lưu thông trên các tuyến Quốc lộ 26, Quốc lộ 1, đến 23 giờ 46 phút ngày 30/3, khi 3 phương tiện này đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn tránh TP Huế thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, phát hiện và xử lý.

xe-cho-cay-quai-thu-nghenh-ngang-tren-quoc-lo-nhung-khong-bi-phat-hien-bo-gtvt-noi-gi

Bộ GTVT lên tiếng về vụ xe chở cây 'quái thú' nghênh ngang trên quốc lộ. Ảnh: Vietnamnet

Báo Giao Thông đưa tin, Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vào thời điểm trên các Cục Quản lý đường bộ không có kế hoạch kiểm tra tải trọng trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 26 mà đang kiểm tra tải trọng trên các tuyến quốc lộ khác. Đồng thời, theo lộ trình xe chở cây lưu thông, trên tuyến không có trạm kiểm tra tải trọng xe cố định.

Theo báo cáo của các địa phương, trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động được trang bị cho các Sở GTVT hoạt động chủ yếu trên các tuyến đường bộ địa phương và các tuyến quốc lộ được Bộ GTVT giao quản lý. Vào thời điểm trên không có trạm kiểm tra lưu động của địa phương hoạt động trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 26.

"Theo lộ trình và thời điểm xe chở cây quá khổ, quá tải lưu thông trên đường có 1 trạm kiểm tra tải trọng xe tạm nghỉ, 3 trạm hoạt động trên đường địa phương, 16 trạm hoạt động trên quốc lộ (nhưng không có trạm hoạt động trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 26)", Bộ GTVT thông tin và khẳng định: "Theo báo cáo của các cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT và báo cáo của Sở GTVT địa phương có xe đi qua, không thấy có hành vi bao che cho phương tiện chở cây quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như báo chí phản ánh".

Theo báo Pháp Luật Plus, Bộ GTVT cũng chỉ ra nguyên nhân vẫn để lọt một số trường hợp xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường là do lực lượng kiểm soát tải trọng xe còn mỏng, phải kiểm soát tải trọng xe dàn trải trên nhiều địa bàn, công tác phối hợp liên ngành trong kiểm soát tải trọng xe còn thiếu chặt chẽ hệ thống trạm kiểm tra tải trọng xe cố định chưa được đầu tư đồng bộ, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong phát hiện xe quá tải còn hạn chế.

"Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị hoàn thiện quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng xe, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát tải trọng xe theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 32, trong đó tăng cường phối hợp liên ngành để kiểm tra, xử lý xe quá tải. Cùng với đó là đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để phát hiện kịp thời các vi phạm về tải trọng xe," báo cáo của Bộ GTVT cho biết.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang