Xe chở tù nhân mất lái khiến hàng chục người thiệt mạng

author 15:34 15/01/2015

(VietQ.vn) -Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại bang Texas Mỹ khi chiếc xe buýt chở tù nhân bị mất lái, lao ra khỏi đường cao tốc và rơi xuống đường ray tàu hỏa.

Theo tin tức từ tờ AP, ít nhất 10 người chết và 5 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi một xe bus chở 15 tù nhân từ nhà tù ở Abilene, miền Tây Texas, đến một nhà tù khác ở thành phố El Paso, cũng thuộc bang trên, đâm vào một tàu lửa đang chạy với tốc độ cao lúc 7h30 sáng (giờ địa phương) ngày 14/01/2015.

Giới chức trách Mỹ cho hay, do đường cao tốc bị đóng băng rất trơn khiến chiếc xe buýt chở các tù nhân mất lái rồi trượt khỏi đường cao tốc bị đóng băng và lao thẳng xuống đường băng.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này đã cướp đi sinh mạng của 10 người

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này đã cướp đi sinh mạng của 10 người. Ảnh minh họa

Sở Tư pháp Texas xác nhận, trong số 10 người thiệt mạng có 8 tù nhân và 2 quản ngục. Ngoài ra, 4 tù nhân và một sĩ quan khác bị thương nghiêm trọng, thậm chí đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Mark Davis, phát ngôn viên đường sắt Texas cho hay, vụ tai nạn gây tắc nghẽn giao thông, khiến tàu chở hàng Union Pacific với 4 đầu máy và 58 xe hơi khác mắc kẹt tại chỗ. Không ai trên tàu hàng bị thương, song 2 toa xe va chạm trực tiếp với xe buýt bị hư hại. Hàng trăm bưu kiện, hàng hóa trên tàu cũng bi văng ra ngoài, nằm rải rác dọc đường ray.

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc, song phán đoán ban đầu cho thấy tầm nhìn hạn chế vào sáng sớm, đường trơn kèm theo giá lạnh có thể là yếu tố dẫn tới vụ tai nạn này.

Một vụ tai nạn nghiêm trọng khác đã xảy ra tại Malaysia

Một vụ tai nạn nghiêm trọng khác đã xảy ra tại Malaysia. Ảnh Người Lao Động

Trong khi đó tại Malaysia, 8 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt lao khỏi đường cao tốc và phát cháy vào lúc 1 giờ sáng ngày 15/1 (giờ địa phương. Vụ tai nạn diễn ra gần thị trấn Tapah trên tuyến đường cao tốc chính Bắc Nam của Malaysia, khi chiếc xe buýt đang trên đường đến một khu nghỉ mát trên núi. 

Nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế xe buýt đã điều khiển xe tránh một lốp xe nằm trên đường khiến xe mất lái rơi xuống một con mương, lật ngược và bốc cháy. Người tài xế thiệt mạng và những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Tapah.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang