Chiếc xe được Tổng thống Pháp dùng trong lễ nhậm chức có gì đặc biệt?

authorHòa Lê 16:15 15/05/2017

(VietQ.vn) - Trong lễ nhậm chức của mình, tân Tổng thống Pháp đã sử dụng chiếc xe Citroen DS 7 Crossback "độ" lại. Vậy chiếc xe của Tổng thống Pháp có gì đặc biệt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Những chiếc xe của các nguyên thủ quốc gia thường nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi chiếc xe có thể coi như một pháo đài di động, bảo đảm an toàn cho người đứng đầu của đất nước trước các âm mưu khủng bố. Mới đây, chiếc xe của Tổng thống Pháp sử dụng trong lễ nhậm chức cũng khiến công chúng không khỏi tò mò.

Chiếc xe Tổng thống Pháp dùng trong lễ nhậm chức có gì đặc biệt?

 Chiếc xe của Tổng thống Pháp sử dụng trong lễ nhậm chức được chế tạo từ chiếc SUV DS 7 Crossback. Ảnh: Reuters

Được biết, chiếc xe của Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron - sử dụng trong lễ nhậm chức và diễu hành trên đường phố Pháp được chế tạo từ chiếc SUV DS 7 Crossback.  Đây là sản phẩm của hãng xe DS, có trụ sở tại Paris, Pháp. Từ mẫu crossover cao cấp nhất của DS, những người đứng đầu hãng xe này đã tạo ra một chiếc xe dành riêng cho ông Macron.

Chiếc xe Tổng thống Pháp dùng trong lễ nhậm chức có gì đặc biệt?

 Tổng thống Pháp Macron diễu hành dưới mưa, trên chiếc DS 7 Crossback đặc biệt. Ảnh: Carscoops

Chiếc xe được hoàn thiện với màu sơn xanh đậm, gắn đèn hiệu và quốc kỳ Pháp. Trong khi đó, nội thất xe được bọc da màu đen và có một số chi tiết làm từ vàng. Điểm đặc biệt nhất của chiếc DS 7 này nằm ở mui xe. DS 7 Crossback của tân Tổng thống Pháp có phần mui xếp (có lẽ là độc nhất) giúp biến chiếc limousine thành một mẫu xe diễu hành để Tổng thống Macron có thể vẫy chào đám đông bất cứ khi nào ông muốn.

Chiếc xe ô tô giá rẻ bán chạy nhất của Honda có gì hay?(VietQ.vn) - Honda City chính là chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất của Honda. Trong tháng 4/2017 chiếc xe này tiếp tục lọt top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt.

Các thông tin chi tiết hơn về DS 7 Crossback phiên bản Tổng thống Pháp không được hé lộ. Tuy nhiên, thông thường DS 7 Crossback là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại và có nội thất sang trọng.

Chiếc xe Tổng thống Pháp dùng trong lễ nhậm chức có gì đặc biệt?

Nội thất của một chiếc DS 7 Crossback tiêu chuẩn. Ảnh: Internet 

Phiên bản cao nhất của DS 7 Crossback sử dụng động cơ hybrid 300 mã lực, hộp số tự động 8 cấp và hàng loạt công nghệ cao cấp như hệ thống ga tự động thích ứng kết hợp hệ thống tự động phanh; hệ thống giữ làn đường (trong khoảng 30 - 180 km/h); hệ thống đỗ xe tự động và hệ thống đèn chiếu sáng LED với 6 chế độ chiếu sáng khác nhau là đường cao tốc, đường nông thôn, thời tiết xấu, đường đô thị, hỗ trợ đỗ xe và chế độ chiếu xa chống chói cho xe ngược chiều.

Chiếc xe Tổng thống Pháp dùng trong lễ nhậm chức có gì đặc biệt?
  Tân Tổng thống Pháp còn diễu hành trên chiếc xe quân sự ACMAT TPK. Ảnh: AFP

Xe còn được cài đặt sẵn 3 chế độ lái. Khi vận hành ở chế độ chạy điện hoàn toàn, chiếc xe có thể di chuyển trên quãng đường khoảng 60 km.

Một chiếc DS 7 Crossback bản cao cấp nhất bán ra thị trường có thể có giá hơn 51.000 USD.

Ngoài ra, sau lễ nhậm chức ở điện Elysée, tân Tổng thống Pháp còn diễu hành trên chiếc xe quân sự ACMAT TPK, sản phẩm của công ty thuộc Renault Trucks Defense.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang