Xe đạp bất ngờ gãy cổ, nam sinh lớp 7 vỡ gan

author 15:06 25/11/2015

Đang đạp xe với tốc độ nhanh, nam sinh bị vỡ gan vì cổ xe bất ngờ gãy và đâm trúng vào vùng bụng.

Sức khỏe của Nam đã ổn định sau ca phẫu thuật

Lúc 21 giờ 20 phút ngày 24-11, Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh tiếp nhận một bệnh nhi té xe đạp được Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Ngang chuyển đến trong tình trạng chấn thương bụng kín, mệt lả, trụy tim mạch. Đó là em Trần Hoàng Nam (13 tuổi), học sinh lớp 7 Trường THCS Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, siêu âm bụng, chụp X-quang và hội chẩn ngoại khoa, kết luận em Nam bị vỡ gan phải dẫn đến chảy máu trong ổ bụng lượng nhiều. Ngay sau đó, bác sĩ Trần Thanh Tùng cùng ê-kíp phẫu thuật tiến hành mổ cấp cứu cho Nam lúc 21 giờ 55 phút cùng ngày.

Anh Trần Văn Biền, cha của Nam, cho biết khi tan giờ học buổi chiều, Nam đang đạp xe với tốc độ nhanh thì bất ngờ bị gãy cổ xe. Hậu quả, Nam ngã nhào về phía trước và bị cổ xe đạp gãy đâm vào bờ sườn vùng bụng bên phải.

Kết quả phẫu thuật cho thấy em Nam bị vỡ gan (P) bờ nham nhở dài khoảng 10 cm từ thùy 4 đến thùy 7 và lượng máu mất khoảng 1600 ml trong ổ bụng. Bác sĩ phải truyền bù hết 3 đơn vị máu và hồi sức tích cực để cứu sống bệnh nhân. Đến 10 giờ ngày 25-11 bệnh nhân Nam đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, chức năng sống ổn định.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang