Xe đạp đi bộ Lopifit: Độc, lạ và tốt cho sức khỏe

author 05:35 05/06/2016

(VietQ.vn) - Chiếc xe đạp đi bộ Lopifit là một sự kết hợp không thể thú vị hơn giữa máy tập chạy bộ trong các phòng tập gym và chiếc xe đạp dạo phố.

Chúng ta đều biết chiếc máy chạy bộ trong các phòng tập thể dục. Nhưng tại Hà Lan, một nhà sản xuất đã tạo ra chiếc xe đạp đi bộ Lopifit , sản phẩm đặc biệt kết hợp giữa xe đạp và bàn đi bộ di động đầu tiên trên thế giới.

Ông Bruin Bergmeester một người dân sống tại một ngôi làng nhỏ thuộc vùng Valthe của Hà Lan đã chế tạo ra chiếc xe đạp đi bộ đầu tiên trên thế giới và đặt tên cho chiếc xe của mình là Lopifit. Chiếc xe kỳ quặc này được ra đời khá ngẫu nhiên khi ông đang tập trên máy chạy bộ và chợt nghĩ rằng: "tại sao mình không mang chiếc máy chạy bộ này ra đường?"

Ông Bruin Bergmeester trên chiếc xe đạp đi bộ của mình. Ảnh: Getty ImagesÔng Bruin Bergmeester trên chiếc xe đạp đi bộ Lopifit của mình. Ảnh: Getty Images

Trong một hôm chạy bộ trong phòng gym, ông đã nảy ra ý tưởng đem máy tập chạy bộ ra bên ngoài. Và thế là ông bắt tay vào chế tạo một chiếc xe với sự kết hợp của bánh xe đạp, động cơ xe điện và sàn chạy của máy đi bộ. Chính với sự kết hợp lạ lùng này mà xe đạp đi bộ Lopifit đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của những người dân trong vùng, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Chiếc xe dài 2,3 m là sự kết hợp của một động cơ điện, bánh xe, bàn đi bộ thay vì bàn đạp truyền thống của xe đạp và pin (có thể đi tối đa 55 km). Nguyên lý hoạt động của chiếc xe đạp đi bộ Lopifit khá đơn giản, người lái xe chỉ cần đi bộ trên sàn máy của xe, bộ phận truyền động sẽ chuyển động năng của bước chân thành vận tốc để di chuyển chiếc xe.

Xe đạp đi bộ Lopifit có giá 2.000 USD . Ảnh: Getty ImagesXe đạp đi bộ Lopifit có giá 2.000 USD . Ảnh: Getty Images

 Tuy nhiên do trọng lượng xe khá nặng nên ông Bruin Bergmeester đã bổ xung thêm một động cơ điện phía sau để trợ lực cho người lái giúp việc đi lại trên chiếc xe chở nên nhẹ nhàng hơn. Người dùng chỉ cần bước đều trên bàn đi bộ để chiếc xe di chuyển và chỉ mất 30 phút để di chuyển trên quãng đường dài 12 km.

Trưởng bộ phận Maketing của Lopifit chia sẻ: "Chiếc xe có thể đạt vận tốc 25km/h, nó nhanh và thú vị hơn đi bộ thông thường nhiều".

Hãng sản xuất xe mong muốn có thể phổ cập sản phẩm này ra nhiều thị trường khác ngoài Hà Lan. Hufingtonpost đánh giá Lopifit sẽ tạo ra cuộc cách mạng trên xe điện. Người dùng có thể đặt mua tại website của xe đạp đi bộ Lopifit với giá 2.000 USD, báo Zing News cho hay.

Hyundai Elantra 2016 sắp về Việt Nam giá bán từ 600 triệu đồng(VietQ.vn) - Một số trang rao bán xe đã rậm rịch đưa thông tin chào bán mẫu xe ô tô Hyundai Elantra 2016 với mức giá từ 600 triệu đồng cùng loạt trang bị nâng cấp.

Cảnh Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang