Xe đạp điện, xe máy điện Boombike không an toàn?

author 18:34 21/12/2015

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Boombike Việt Nam sản xuất xe đạp điện, xe máy điện nhưng không có giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật theo quy định.

Vừa qua, Đội QLTT số 17 đề nghị Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội xử lí vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm hàng hóa đối với Công ty TNHH Boombike Việt Nam (Địa chỉ: KCN Nội Bài, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

xe điện boombike

Xe điện của Công ty Boombike. Ảnh boombike.com.vn

Theo kết luận của cơ quan chức năng, Công ty TNHH Boombike Việt Nam sản xuất xe đạp điện, xe máy điện nhưng không có giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật theo quy định.

Vì vậy, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Boombike Việt Nam số tiền 75 triệu đồng đối với hành vi lắp ráp, kinh doanh hàng hóa là xe đạp điện, xe máy điện nhưng không thực hiện chứng nhận hợp quy.

Bên cạnh đó, qua xem xét hồ sơ, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội nhận thấy trong biên bản kiểm tra phối hợp liên ngành có ghi nhận theo hóa đơn bán hàng của công ty từ tháng 12/2014 đến nay đã bán ra ngoài thị trường hơn 3850 chiếc xe đạp điện và xe máy điện các loại, là sản phẩm do chính công ty TNHH Boombike Việt Nam sản xuất và lắp ráp. Nhưng hiện tại không thể hiện các hóa đơn trên trong hồ sơ để xác định giá trị hàng hóa của lô hàng bán ra, nên không xác định được đối tượng khách hàng để mở rộng kiểm tra và áp dụng biện pháp thu hồi sản phẩm để khắc phục hành vi vi phạm.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin…

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang