Xe đạp thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe

author 16:29 26/12/2014

(VietQ.vn) - Các thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe đã hiện diện trên các khía cạnh cuộc sống. Gần đây, một chiếc xe đạp thông minh với khả năng theo dõi sức khỏe chuyên nghiệp đã được ra mắt.

BiCi là tên gọi chính thức của chiếc xe đạp thông minh mới kiêm thiết bị theo dõi sức khỏe này. Điều làm BiCi trở nên đặc biệt chính là nhờ hàng loạt các cảm biến được trang bị trên xe, giúp biến nó thành một thiết bị theo dõi sức khỏe chuyên nghiệp.

Được trang bị các cảm biến đo tốc độ di chuyển của xe, cảm biến cho biết tần suất của những bước đạp, cảm biến vị trí, cảm biến nhịp tim, tính toán lượng calo tiêu thụ, GPS, cảm biến chuyển động...BiCi là ứng cử viên hoàn hảo cho các bài tập với xe đạp.

BiCi là một chiếc xe đạp thông minh với rất nhiều cảm biến hỗ theo dõi sức khỏe

BiCi là một chiếc xe đạp thông minh với rất nhiều cảm biến hỗ theo dõi sức khỏe. Ảnh minh họa

Tất cả những thông số thu được qua các bộ cảm biến sẽ được đồng bộ với smartphone qua kết nối Bluetooth, trên ghi đông xe đạp cũng có 1 vị trí đặc biệt để gắn trực tiếp smartphone lên đó, giúp việc theo dõi các chỉ số này trong lúc tập luyện được dễ dàng nhất.

Ngoài việc theo dõi sức khỏe, thông qua ứng dụng của BiCi trên smartphone, người dùng có thể lập sẵn lộ trình tuyến đường, BiCi sẽ kiêm luôn thiết bị dẫn đường. Với những tiếng bíp và đèn nháy ở hai bên mỗi khi tới một ngã rẽ, chiếc xe đạp thông minh BiCi sẽ dẫn người dùng đi theo đúng lộ trình đã vạch sẵn.

Phía trước và sau của chiếc xe đạp đều được trang bị đèn chiếu sáng, đi kèm với đó là cảm biến ánh sáng, giúp việc bật tắt đèn trở nên hoàn toàn tự động. Ngoài ra, với bộ cảm biến ánh sáng này, độ sáng của đèn cũng được tự chỉnh để phù hợp với môi trường.

Chiếc xe đạp thông minh BiCi có khá nhiều chức năng thông minh

Chiếc xe đạp thông minh BiCi có khá nhiều chức năng thông minh . Ảnh minh họa

Khi không sử dụng, chiếc xe đạp sẽ kích hoạt tính năng chống trộm, giúp phát hiện bất kỳ sự tác động di chuyển nào xảy ra, đưa ra thông báo tới ứng dụng trên smartphone. Bộ định tuyến GPS sẽ được kích hoạt ngay lập tức để phát hiện vị trí của chiếc xe. 

Tất cả cảm biến trên xe được cung cấp năng lượng bởi một viên pin đặt trong khung xe, sạc đầy bằng chính động năng sinh ra trong quá trình đạp xe. Với bộ khung bằng hợp kim và sợi các bon, BiCi sẽ có trọng lượng vừa phải và độ bền khá tốt.

BiCi được dự tính bán ra với giá khá đắt, lên tới 645USD.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang