Kinh nghiệm chọn mua xe đẩy an toàn, phù hợp mọi mặt cho trẻ

author 14:31 21/02/2016

(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường đang được rao bán với nhiều loại xe đẩy cho bé có chất lượng và giá cả khác nhau. Vì vậy, cha mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng nhất.

Không phải là vật có thể thay đổi nhiều như quần áo hay bình sữa, một chiếc xe đẩy cho bé có thể dùng lâu dài, thậm chí để dành cho các em của bé sau này dùng tiếp. Lựa được một chiếc xe đẩy ưng ý cho con là cả một quá trình gian nan. Vì vậy, các cha mẹ cần cân nhắc những điều sau khi quyết định mua xe đẩy cho con.

Điều kiện kinh tế

Yếu tố đầu tiên cần cân nhắc chính là khả năng tài chính của gia đình. Có rất nhiều những thương hiệu xe đẩy khác nhau, và chúng có những mức giá khác nhau. Bên cạnh những nhãn hiệu hàng đầu, vẫn có những thương hiệu ít nổi tiếng hơn nhưng vẫn có nhiều tính năng và mẫu mã cho người tiêu dùng chọn lựa, đặc biệt, giá thành cũng “mềm” hơn rất nhiều mà chất lượng vẫn ở mức tốt.

Nên chọn loại xe đẩy cho bé có thể gấp gọn lại để tiết kiệm không gian

Nên chọn loại xe đẩy cho bé có thể gấp gọn lại để tiết kiệm không gian

Ngoài ra, xe càng nhiều tính năng càng mắc tiền. Nên xem xét liệu một chiếc xe đẩy như thế nào sẽ phù hợp với gia đình. Chẳng hạn, nếu thường xuyên đi ra ngoài, nên lựa xe đẩy rộng rãi, có thể dễ dàng quay đầu. Còn nếu quan tâm đến thời trang, một xe đẩy với thiết kế tối tân có thể là sản phẩm mong muốn.

Sự an toàn 

An toàn luôn là yếu tố quan trọng mỗi khi quyết định mua một món đồ nào cho con. Khi chọn mua xe đẩy, nên kiểm tra những yêu cầu an toàn sau đây: Kiểm tra phần đai an toàn, tốt nhất nên chọn đai chữ T, nếu xe đẩy có phần tay vịn, nên lựa loại có thể xếp gọn dễ dàng, xe đẩy không nên có những phần góc cạnh, hay những chỗ bé có thể chọc nhón tay vào. Chỗ nâng đỡ hai chân của bé phải vừa vặn, hẹp vừa phải để bé không bị trượt xuống, phần tay đẩy dành cho mẹ nên chọn loại cao bằng thắt lưng hoặc thấp hơn để dễ điều chỉnh, nên chọn xe có chốt an toàn dự phòng, đề phòng hệ thống thắng/ phanh xe bị hỏng.

Lựa chọn xe đẩy theo độ tuổi

Vấn đề tiếp theo khi lựa chọn xe cho bé đó là cần phải chọn xe đẩy cho bé nào phụ hợp với lứa tuổi của. Có rất nhiều cha mẹ hiện nay chọn xe đẩy cho con chỉ nghĩ đến sự đa năng, đa dụng. Một điều không phải ai cũng để ý, đồ dùng cho em bé bao giờ cũng chỉ phù hợp ở độ tuổi nhất định.

Lựa chọn xe đẩy cho bé cần dựa vào nhiều yếu tố

Lựa chọn xe đẩy cho bé cần dựa vào nhiều yếu tố

Để lựa chọn một chiếc xe đẩy cho bé phù hợp không phải dễ. Theo một số nhân viên bán hàng trẻ em lâu năm chia sẻ: “Chọn xe đẩy không nên ham nhiều tính năng. Xe đẩy cho trẻ sơ sinh và trẻ biết đi rất khác nhau, thiết kế phù hợp cho từng giai đoạn phát triển".

Chọn xe của hãng nào là tốt nhất hiện nay?

Hiện trên thị trường có rất nhiều các nhãn hiệu xe đẩy, kiểu dáng và chức năng vô cùng phong phú. Tùy vào túi tiền của gia đình, các bố mẹ có thể lựa chọn cho em bé những chiếc xe đẩy phù hợp nhất. Một số hãng xe đẩy được chia theo các phân khúc giá như sau: Xe đẩy Nhật Bản, chất lượng đảm bảo giá cả hợp lý có nhiều tính năng kết hợp trên cùng một loại xe, như đẩy hai chiều, có bập bênh, có bàn ăn hoặc có phát nhạc…đặc biệt chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Khi mua hàng xe đẩy Trung Quốc, điều quan trọng các bố mẹ nên kiểm tra độ chắc của khung xe. Nếu khung xe chắc chắn, hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho bé yêu của mình. 

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang