Xe đẩy trong siêu thị và những nguy hiểm khôn lường với trẻ nhỏ

author 11:14 27/10/2016

(VietQ.vn) - Xe đẩy trong siêu thị chính là vật cứu cánh để mẹ cho trẻ vào đó mà tha hồ mua sắm, nhưng không ai lường hết những rủi ro mà nó đem lại.

Xe đẩy siêu thị có nguy cơ nhiễm khuẩn do mất vệ sinh

Có thể nói, không ai không biết đến sự tiện lợi của chiếc xe đẩy trong siêu thị. Nhờ xe đẩy, bạn sẽ thấy việc mua sắm của mình vô cùng tiện lợi. Chỉ cần đẩy xe nhẹ nhàng là có thể chở được bao nhiêu món đồ cho cả gia đình, theo TTVN.

Tuy nhiên, sự tiện lợi này đôi khi không đảm bảo về mặt vệ sinh. Hàng hóa để vào xe đẩy bao gồm cả thực phẩm lẫn đồ gia dụng. Mặc dù đã được bọc kín trong túi ni lông nhưng khả năng vi khuẩn xuất hiện, sinh sôi trong bên trong xe đẩy là hiện tượng hoàn toàn có thể xảy ra. Nhất là với xe đẩy siêu thị không thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, hoặc do sự chủ quan của con người nên có nguy cơ cao chứa đựng cả ổ vi khuẩn.

Trẻ rất hay ngậm, cầm, mút nên để trẻ vào xe đẩy có nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

 Trẻ rất hay ngậm, cầm, mút nên để trẻ vào xe đẩy có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Ảnh minh họa

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Arizona cho biết, 72% những xe đẩy trong siêu thị chứa vi khuẩn gây bệnh như E.Coli. Ngoài những vi khuẩn từ người đi mua sắm khác, mầm bệnh từ thịt sống cũng cư ngụ tại đây.

Với tính cách hiếu động, trẻ nhỏ có thể gặm, sờ nắn từng thanh sắt ở xe rồi vô tình đút tay vào miệng. Điều này cũng khiến bé bị mắc bệnh mà cha mẹ không thể ngờ. Do đó, điều quan trọng nhất khi cho con ngồi xe đẩy trong siêu thị là đảm bảo chiếc xe ấy phải sạch sẽ, đảm bảo trẻ không mắc bệnh.

Thu hồi mỹ phẩm do Công ty quốc tế Phước Mỹ nhập khẩu (VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản chính thức thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của công ty TNHH quốc tế Phước Mỹ tại TP HCM.

Xe đẩy siêu thị dễ gây tai nạn

Theo VNN, từ trước đến nay, đã có không ít vụ tai nạn đau lòng xảy ra đối với trẻ nhỏ khi ngồi xe đẩy trong siêu thị. Cách đây không lâu, Tommy, một cậu bé người Anh, đã chạy đi mua hàng cùng bố trong siêu thị, chẳng may bị thanh sắt ở xe đẩy chọc vào trán, để lại vết thương khá sâu gần mắt trái của Tommy.

Vào tháng 3 vừa qua, tại Trùng Khánh, Tứ Xuyên, Trung Quốc, một sự việc thương tâm đã xảy ra. Một bé gái 3 tuổi bị ngã từ xe đẩy xuống dưới nền siêu thị. Kết quả chụp CT cho thấy, sọ não bé có cục máu đông, cộng thêm xương sọ bị nứt. Thật may mắn là ca phẫu thuật thành công tốt đẹp và em bé sau đó đã khỏe mạnh bình thường.

 Trẻ rất dễ ngã khi dùng xe đẩy siêu thị nên cha mẹ cần thận trọng.

 Trẻ rất dễ ngã khi dùng xe đẩy siêu thị nên cha mẹ cần thận trọng. Ảnh minh họa

Dawn Tolan, một người mẹ Mỹ đã trải qua những giây phút kinh hoàng khi chứng kiến cảnh tượng con gái Ellie ngồi trong xe đẩy rướn người đưa tay với lấy hộp sữa trên quầy và té ngửa ra khỏi chiếc xe chất hàng. Cô bé đã bị đập đầu xuống đất và sốt cao bất thường nhiều ngày liền. Các bác sĩ cho biết khi ngã từ xe đẩy xuống nền gạch cứng, khoảng cách chỉ chừng 1,5 mét đến 1,8 mét cũng đủ khiến tính mạng của trẻ nhỏ bị đe dọa.

Theo lời khuyên của các bác sĩ cũng cảnh báo các bậc cha mẹ cần nhận thức rõ những rủi ro khi cho trẻ em ngồi trên xe đẩy trong khi siêu thị để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc như trường hợp của cô bé trên.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang