Hiểm họa cháy nổ từ trào lưu xe điện tự cân bằng

author 12:38 11/01/2016

(VietQ.vn) - Trở thành một trào lưu mới được giới trẻ đặc biệt yêu thích, xe điện tự cân bằng Hoverboard lại tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cực nguy hiểm.

Dù được cảnh báo là nguy hiểm và có thể bốc cháy nhưng xe điện tự cân bằng Hoverboard vẫn được bày bán tại Ireland mặc cho nỗ lực ban hành lệnh cấm sản phẩm này từ Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (CCPC) tại đất nước này.  

Theo đó, mỗi mẫu sản phẩm cần phải được kiểm duyệt kỹ càng dựa trên các thông số kỹ thuật của nó tránh trường hợp các nhà sản xuất không thực hiện đúng các tiêu chuẩn cũng như không tuân thủ luật lệ về sản xuất sản phẩm.

Gần đây, đã có nhiều báo cáo về việc các xe điện tự cân bằng bốc cháy khi đang hoạt động không những khiến người sử dụng bị thương mà còn gây thiệt hại về tài san. Vì vậy, CCPC đã cảnh báo người tiêu dùng hãy đảm bảo rằng các sản phẩm họ mua đều tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.

CCPC cho biết có 30 trường hợp bán hoặc nhập khẩu Hoverboard vào Ireland không đạt tiêu chuẩn và đã bị yêu cầu ngừng bán và loại bỏ sản phẩm khỏi kệ hàng.

Cảnh báo nguy cơ cháy nổ từ xe điện tự cân bằng Hoverboard

Cảnh báo nguy cơ cháy nổ từ xe điện tự cân bằng Hoverboard

Liên quan tới việc cấm sử dụng xe điện tự cân bằng, vào tháng 12/2015, trên trang Twitter của Cơ quan Cảnh sát Đô thị Anh đã có thông báo về việc Hoverboard chính thức bị cấm sử dụng trên đường phố và chỉ được phép sử dụng trong khuôn viên cá nhân để đảm bảo tính an toàn trong giao thông đường bộ.

Được biết, xe điện tự cân bằng Hoverboard là một loại phương tiện di chuyển mới với thiết kế nhỏ gọn chạy bằng điện với vận tốc tối đa có thể đạt khoảng 10km/ giờ. Loại phương tiện này đang dần phổ biến và trở thành xu hướng của giới trẻ.

Xe được điều khiển bằng 2 bàn đệm cao su - nơi mà người sử dụng đứng lên - bên dưới lớp cao su lót này là một công tắc điều khiển 3 trạng thái được trải đều trên 3 vị trí mũi chân, lòng bàn chân và gót chân. Chính vì thế, người sử dụng có thể điều khiển xe bằng cách nhún chân về phía trước để tiến lên hoặc ngửa người ra sau để lùi lại. Tuy nhiên, với những công nghệ hết sức mới mẻ này, không phải ai cũng dễ dàng làm chủ chiếc chiếc xe điện 2 bánh.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang