Xe điện Vinfast Theon và Feliz có gì hấp dẫn?

author 10:41 19/01/2021

(VietQ.vn) - Cả hai sản phẩm mới của Vinfast được tung ra ở phân khúc béo bở của thị trường xe máy hiện tại. Theon cạnh tranh với Honda SH trong khi Feliz cùng hạng với Honda Vision.

Theon có thiết kế góc cạnh, gân guốc và năng động. Xe sở hữu chiều cao yên 780mm tương đương các xe tay ga lớn, thiết kế yên xe to bản giúp tăng độ thoải mái khi di chuyển quãng đường dài. Bánh xe của Theon là loại 16 inch với hai phanh đĩa và hai ABS. Điểm nhấn của xe là dùng truyền động bằng dây xích từ mô tơ điện đặt ở giữa. Tổng trọng lượng của xe là 146kg. Dáng vẻ, sức mạnh động cơ của Theon tương đương mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH.
Khoảng sáng gầm của Theon đạt 160mm, tiêu chuẩn IP67 giúp xe lội nước được 5m trong khoảng 30 phút. Xe dùng hai bộ pin Lithium đặt ngay dưới yên. Đây là hai bộ pin độc lập với nhiều cell pin Samsung bên trong. Hai pin trọng lượng 19kg được hoàn thiện ở nhà máy của Vinfast tại Hải Phòng với công nghệ quản lý từng cell pin, lập tức cô lập cell nào lỗi hoặc hỏng không gây ảnh hưởng tới những cell còn lại.

Công suất động cơ đạt 7.100W trong khi công suất danh định là 3.500W. Động cơ khỏe, tốc độ tối đa 90km/h. Theo Vinfast, Theon đi được 100km trong điều kiện tốc độ 30km/h. Nếu đi nhanh hơn, tổng quãng đường di chuyển được có thể ngắn lại.

Đèn trước của xe là bóng LED projector xếp dọc và dải LED định vị với logo chữ V lớn ở trên. Cụm đèn được đặt dưới yếm trước trong khi bên trên đầu xe là mặt nạ. Theon sử dụng loại phanh của Nissin, giảm xóc Showa trong khi bộ cảm biến ABS là của Continental. Cốp của Theon để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Xe có ba màu gồm xám, đen và đỏ.

Vinfast cho biết công bố giá của Theon và Feliz trong tuần tới. Tuy vậy, có thông tin cho rằng Theon giá khoảng 80-90 triệu đồng.

So với Theon, Feliz nhỏ hơn và thiết kế hài hòa, thích hợp cho nữ giới. Feliz là mẫu xe cỡ nhỏ, với các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.912 x 693 x 1.128 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.320 mm. Feliz nhỉnh hơn Honda Vision ở tất cả số đo. Mẫu tay ga bán chạy nhất của Honda có kích thước 1.871 x 686 x 1.101 (mm) và trục cơ sở là 1.255 mm.

Feliz cũng dùng bóng LED projector nhưng đặt trong cụm đèn tròn truyền thống và dưới là đèn xi nhan LED. Mô tơ của Feliz đặt ngay ở bánh sau như nhiều xe điện khác chứ không phải dạng truyền động dây xích như Theon. Công suất cực đại của nó là 2.250W và công xuất danh định là 1.200W. Xe có thể đi với vận tốc cao nhất là 60km/h và quãng đường di chuyển là 90 km.

Feliz có chiều cao yên 770mm và khoảng sáng gầm 145mm với khả năng chống nước QCVN 91/2018. Phanh trước của xe là đĩa trong khi phanh sau là tang trống, xe không có trang bị an toàn ABS. Xe sử dụng ắc quy chì với cốp 20 lít, tổng trọng lượng xe là 126kg và thời gian để sạc đầy ắc quy là 12 tiếng. Xe có 4 màu gồm đen, đỏ, xám và xanh lục đậm.

Mâm xe là kiểu 5 chấu với kích thước 14 inch. Thông số này tương đương với Vision. Hệ thống giảm xóc trước là dạng ống lồng và giảm xóc sau dạng lò xo trụ đôi. Xe có phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.

Feliz sử dụng ắc-quy chì, thay vì pin lithium. Đây là yếu tố giúp giảm giá thành sản phẩm. Bù lại, ắc-quy của xe cho thời gian sạc khá lâu, cần 12 tiếng để sạc từ 0-100%. Thời gian của pin lithium chỉ khoảng 5-6 tiếng. Với bình ắc-quy đầy, Feliz có thể di chuyển quãng đường tối đa 90 km.

Mức giá của Feliz chưa được công bố. Feliz có giá khoảng 25-34 triệu đồng trong khi Honda Vision có giá bán 30-34,5 triệu đồng tùy phiên bản.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang