Xe đón dâu gặp nạn mới kiểm định, 2 nạn nhân thiệt mạng là cha con

authorUyên Triệu 06:25 17/03/2017

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn kinh hoàng sáng 16/3 tại Hà Nam giữa xe đón dâu và xe tải khiến 3 người chết, 16 người bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng, có 2 bố con

Nạn nhân đều là người thân

Theo báo Vietnamnet, vào đầu giờ chiều 16/3, nhiều nạn nhân trên xe khách đi đón dâu gặp nạn tại ngã 5 Thanh Sơn (xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam) vẫn đang bất tỉnh và phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Trong số này có nhiều người bị thương rất nặng. Nạn nhân nhỏ nhất là bé trai 7 tuổi. Các nạn nhân trên xe đều là người thân trong gia đình.

Báo Thanh niên đưa tin, trong 14 người bị nạn đang được cấp cứu, người tỉnh táo nhất là anh Hoàng Văn Thường, trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Chưa hết bàng hoàng sau khi vụ tai nạn xảy ra. Anh Thường cho biết, tất cả những người gặp nạn trên xe đều là anh em họ hàng với nhau, đi dự đám cưới tại thôn Đông, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và đi đón dâu tại tỉnh Hoà Bình. Xe gặp nạn đi cuối đoàn và đa phần là người nhà gái.
Nhiều người thân trong gia đình nạn nhân đau xót khi xảy ra tai nạn. Ảnh: Kênh Giải trí - Xã hội

Nhiều người thân trong gia đình nạn nhân đau xót khi xảy ra tai nạn. Ảnh: Kênh Giải trí - Xã hội

"Trong đoàn đi đón dâu từ Hòa Bình về Thái Bình có 4 xe tất cả, trong đó 2 xe 4 chỗ và 2 xe 16 chỗ, xe chúng tôi là xe chạy cuối cùng. Khi đến điểm xảy ra tai nạn, chúng tôi thấy xe phanh nhiều lần, rồi lái xe đánh lái sang phải, lúc này tôi thấy chiếc ô tô tải đã ở trước mặt. Mọi người chỉ kịp hô lên một tiếng, rồi tôi nghe tiếng va chạm khủng khiếp xảy ra. Tôi ở cuối xe cúi đầu, bám chặt tay vào ghế trước. Tôi may mắn là người duy nhất bị thương nhẹ sau vụ tai nạn, lúc tai nạn tôi bị hất lên nóc xe, còn những người khác thì nằm là liệt trên đường, do đau quá nên tôi không thể làm gì được chỉ thấy xe cấp cứu đưa đi và 2 người thân của mình sờ không còn thầy mạch đập", anh Thường kể lại.

Được biết, 3 nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Hữu Sầm (SN 1956), Nguyễn Hữu Sảng (SN 1945) và Vũ Xuân Phòng (SN 1972). Trong số này anh Phòng là con rể của ông Sản. Sau khi xảy ra tai nạn, nhiều người trong đoàn xe ở lại đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Vì đã định giờ cưới nên xe đón dâu tiếp tục lên xe về nhà trai.

Xe mới đăng kiểm 2 ngày, sản xuất tại Trung Quốc

Chiều 16/3, Cục Đăng kiểm VN có văn bản báo cáo Bộ GTVT về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra giữa một chiếc xe chở người 16 chỗ và xe tải tại TP. Phủ Lý, Hà Nam, làm chết 3 người và một số người khác bị thương nặng.

Theo dữ liệu kiểm định của Cục Đăng kiểm VN, xe tải 89C-110.02, nhãn hiệu HOWO, sản xuất năm 2016 tại Trung Quốc. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH xây dựng và thương mại Triệu Đức (xã Tiền Phong, Ân Thi, Hưng Yên). Xe kiểm định lần cuối ngày 24/5/2016 và có hạn kiểm định đến 23/5/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-02S Hưng Yên.

Xe khách 29B–17.704, nhãn hiệu MERCEDESBENZ, sản xuất năm 2010 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là Hoàng Hữu Nghĩa, địa chỉ: Thôn Đoài, Tàm Xá, Đông Anh, Hà Nội. Xe kiểm định lần cuối ngày 14/3/2017 và có hạn kiểm định đến 13/9/2017 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17-02D Thái Bình. Như vậy, chiếc xe chở người này mới chỉ được kiểm định cách đây 2 ngày và đang còn thời hạn đủ điều kiện an toàn kỹ thuật để lưu hành.

Du lịch Việt Nam sẽ được lợi gì sau khi phim Kong ra mắt?(VietQ.vn) - Du lịch Việt Nam sẽ được lợi gì sau phim Kong là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm sau khi bộ phim “Kong: Skull Island” ra mắt.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ. Cục Đăng kiểm VN đã giao nhiệm vụ cho Giám đốc trung tâm đăng kiểm 90-01S Hà Nam phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, giám định kỹ thuật các phương tiện liên quan để báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT.

Uyên Triệu (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang