Xe ga ba bánh thể thao của Yamaha lộ diện đầy ấn tượng

author 14:59 30/03/2015

(VietQ.vn) - Yamaha vừa công bố hai mẫu concept xe ga ba bánh mới được phát triển dựa trên chiếc Tricity mang tên 03GEN-f đậm chất thể thao và 03GEN-x mang nặng ảnh hưởng của dòng xe scrambler.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

03GEN-f và 03GEN-x là hai mẫu xe ga ba bánh được phát triển dựa trên Yamaha Tricity nhưng mỗi mẫu mang một thiết kế khác, trong khi 03GEN-f mang đậm chất thể thao và thiết kế tương lai thì 03GEN-x lại có thiết kế cổ điển pha lẫn với hiện đại.

03GEN-f và 03GEN-x là hai mẫu xe ga ba bánh được phát triển dựa trên Yamaha Tricity

03GEN-f và 03GEN-x là hai mẫu xe ga ba bánh được phát triển dựa trên Yamaha Tricity

Cả hai mẫu concept nói trên là hai sản phẩm mới nhất được hình thành dựa trên triết lý thuyết động lực cao cấp của Yamaha. Trước đó, đã có hai mẫu concept khác là 01GEN và 02 Gen cũng được phát triển từ triết lý này.

Mẫu concept 03GEN-f chính thức ra mắt trong tuần vừa qua tại triển lãm Bangkok Motor Show ở Thái Lan. Xe có phần mặt nạ thấp và rộng với đèn pha đôi. Thiết ké này được lấy cảm hứng từ chính dòng xe thể thao Yamaha R của hãng xe Nhật Bản. Bên dưới đèn pha là cánh gió, được thiết kế tương thích với cơ chế nghiêng xe của Yamaha.

Trong khi đó bản concept 03GEN-x dù được giới thiệu nhưng vẫn chưa một lần chính thức xuất hiện trước công chúng. Yamaha 03GEN-x được thiết kế lấy cảm hứng từ dòng xe scrambler với yên bọc da, các chi tiết điểm nhấn bằng đồng, đồng thời tạo cho xe vẻ cổ điển.

Sự cổ điển nay còn làm nổi bật đường các đường nét thiết kế đậm chất tương lai trên xe như đèn pha dạng chữ X, bảng đồng hồ kỹ thuật số đầy màu sắc và khung ống phụ kiêm tay xách phía sau được tích hợp đèn đuôi và đèn báo rẽ.

Dù có thiết kế rất ấn tượng nhưng hai mẫu 03GEN concept và 01GEN Concept sẽ khó có thể được đưa vào sản xuất đại trà. Đại diện Yamaha cho biết hãng có dự định sẽ tung ra thêm nhiều mẫu xe ba bánh có cơ chế nghiêng giống Tricity, tuy nhiên những chiếc xe này sẽ mang thiết kế đậm chất Yamaha.

Dù có thiết kế rất ấn tượng nhưng hai mẫu xe ga ba bánh này sẽ khó có thể được đưa vào sản xuất đại tràDù có thiết kế rất ấn tượng nhưng hai mẫu xe ga ba bánh này sẽ khó có thể được đưa vào sản xuất đại trà

Trong khi 03GEN-f đơn thuần là xe đường phố, thì 03GEN-x đa dụng hơn với thiết kế hầm hố hơn. Cả 2 đều là xe 3 bánh và phát triển từ kết cấu của mẫu Tricity từng lần đầu ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013.

03GEN-x kết hợp bộ khung với thiết kế giảm thiểu để lộ hoàn toàn 3 bánh xe mà Yamaha nói rằng có "thiết kế off-road truyền thống thời mà những con đường còn chưa được lát đá". Xe có phong cách scrambler cổ điển, lốp gai lớn, vành nan hoa và ống xả nằm vắt cao. 

Hiện chưa có thông tin gì về động cơ của cả 2 mẫu concept. Nhưng có dự đoán cho rằng nếu có phiên bản sản xuất, xe sẽ sử dụng động cơ lớn hơn động cơ xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối của Tricity. Bộ đôi concept sẽ được Yamaha mang ra giới thiệu tại Tokyo Motor Show diễn ra vào cuối năm.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang